Giáo Xứ Tea Hnă Đặt Viên Đá Đầu Tiên Xây Dựng Nhà Thờ

Giáo xứ Tea Hnă là một địa sở mới thành lập năm 2018, được tách từ Giáo xứ Tea Rơxá (giáo hạt Đăk Mót), gồm có 19 làng, trải dài trong 04 xã : xã Đăk Tờ Kan, xã Đăk Rơ Ông, xã Đất Sao và xã Đăk Na. Giáo xứ chưa có nhà thờ, số giáo dân hiện nay gần 8000, sắc tộc Sêđăng. Bổn mạng Giáo xứ là Thánh Giuse, mừng vào ngày 19/03 hàng năm.

Ngày 23/11/2022 vừa qua là một ngày đặc biệt: giáo xứ dâng thánh lễ tạ ơn đặt viên đá đầu tiên xây dựng ngôi thánh đường của giáo xứ, tọa lạc tại thôn Đăk Hnăng, xã Đăk Tờ Kan, huyện Tu Mơ Rông.

Thánh lễ được cử hành vào lúc 9 giờ 30, do Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, giám mục giáo phận Kon Tum chủ tế, quý cha Quản hạt, cha chính xứ Antôn Lê Bảo Văn và hơn 50 linh mục đồng tế, cùng đông đảo nam nữ tu sĩ và giáo dân trong giáo xứ cũng như các giáo xứ bạn đến hiệp dâng thánh lễ.

Trong phần giảng lễ, dưới ánh sáng các bài đọc Lời Chúa, Đức Cha chia sẻ về xây dựng Nhiệm Thể Giáo Hội. Chúa Giêsu muốn xây dựng Giáo Hội trên nền tảng vững chắc là Thánh Phêrô và các Tông đồ. Nhưng chính Chúa Giêsu mới là viên Đá Tảng, là viên Đá Góc Tường giữ cho tòa nhà Giáo Hội được vững bền, làm nên sức sống cho cộng đoàn qua Lời Chúa và Thánh Thể. Mỗi tín hữu là một viên đá sống động góp phần vào xây dựng Giáo Hội địa phương. Hôm nay nhân dịp khởi sự đặt viên đá xây dựng nhà thờ giáo xứ Tea Hnă, Đức Cha mời gọi mỗi người nhìn lại bản thân xem mình là viên đá, viên gạch như thế nào để góp phần xây dựng nên ngôi nhà thờ thiêng liêng là cộng đoàn giáo xứ?

Tiếp sau bài giảng, cha Giuse Võ Văn Dũng, Quản hạt Đăk Tô (Đăk Tô và Tumơrông) công bố văn thư cho phép xây dựng nhà thờ Tea Hnă của Đức giám mục giáo phận, và Đức giám mục cử hành nghi thức làm phép diện tích nhà thờ mới và làm phép viên đá móng, với lời nguyện xin Thiên Chúa hướng dẫn công việc xây dựng công trình nhà thờ từ khởi sự cho đến hoàn thành được bình an.

Thánh lễ tiếp tục được diễn tiến tôn nghiêm, sốt mến.

Cuối thánh lễ, cha Antôn Lê Bảo Văn, chính xứ Tea Hnă có đôi lời nói lên niềm vui tạ ơn Thiên Chúa trong ngày trọng đại này, khi nguyện ước có được ngôi nhà thờ mà giáo xứ ao ước hàng chục năm qua, nay được khởi sự và dần hình thành. Cha xứ tỏ bày tâm tình cảm ơn Đức Cha giáo phận, quý cha Quản hạt, quý cha đồng tế, đặc biệt ghi ơn các linh mục tiền nhiệm còn sống hay đã qua đời; cảm ơn quý nam nữ tu sĩ, quý ân thân nhân trong và ngoài giáo phận; cảm ơn chính quyền các cấp, các ban ngành, bộ phận đã cộng tác, giúp đỡ giáo xứ trước đây cũng như trong tổ chức thánh lễ hôm nay. Cha ước mong quý ân nhân xa gần tiếp tục yêu thương giúp đỡ để công trình nhà Chúa sớm hoàn thành.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui, hy vọng và phó thác vào tình yêu của Thiên Chúa, qua lòng quảng đại của quý ân thân nhân và chứng tá đức tin của cộng đoàn giáo xứ Tea Hnă.


Bài viết: Minh Sơn
Ảnh: Vương Trị
WGPKT(25/11/2022) KONTUM