Legio Mariae Phương Nghĩa: Đại Hội Acies 25/03/2023

Lễ Truyền Tin ngày 25/03/2023, Curia Phương Nghĩa đã tổ chức Đại hội Acies, theo truyền thống hàng năm của Legio Mariae.

Hơn 200 hội viên hoạt động và hội viên tán trợ đến từ 7 Praesidia trực thuộc Curia Phương Nghĩa và 6 Praesidium trực thuộc Comitium Kon Tum đồng tham dự, đã qui tụ về nhà thờ Giáo xứ Phương Nghĩa để họp mặt cùng nhau chia sẻ sứ vụ và lập lại lời hứa dâng mình cho Đức Mẹ.

8 giờ, chương trình bắt đầu với kinh khai mạc theo bản kinh Tessera, suy niệm kinh Mân Côi Năm Sự Vui và đọc Sách thiêng liêng.

Vị đại diện giới thiệu Cha Linh giám Antôn Vũ Đình Long – Chính xứ Phương Nghĩa; giới thiệu Ban quản trị Hội đồng Curia Phương Nghĩa nhiệm kỳ I, gồm các trưởng, phó Ban quản trị, Thư ký, Thủ quỹ.

Curia Phương Nghĩa gồm 7 Praesidia với số hội viên hoạt động: 88, số hội viên tán trợ: 158.

6 Praesidium trực thuộc Comitium (các Praesidium Võ Lâm, Kon Mơnây Sơlam, Curia junior Phương Nghĩa) có tổng số hội viên hoạt động: 106, hội viên tán trợ: 79.

Cha Linh giám Antôn Vũ Đình Long chia sẻ với với các hội viên về ý nghĩa của lễ Acies và hoạt động Legio Maria có lúc thăng trầm, còn nhiều bất toàn, vì vậy các hội viên cần có tinh thần phó thác vào Chúa, phải sẵn sàng chấp nhận mọi khó khăn, thử thách trong việc chu toàn bổn phận của một chiến binh trong đạo quân của Đức Mẹ.

Tiếp đến là phần nghi thức dâng mình cho Đức Mẹ. Cha Linh giám và tất cả hội viên lần lượt tiến lên bàn thờ Đức Mẹ, đặt tay lên hiệu kỳ Legio và lập lại lời tuyên hứa: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”.

Vào lúc 9 giờ 30, Thánh lễ Truyền Tin bắt đầu do cha Linh giám Antôn chủ tế. Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Cha Antôn nhấn mạnh việc mừng lễ hôm nay không chỉ hướng chúng ta nhìn về biến cố Đức Maria được Sứ thần đến truyền tin, mà điều chính yếu, quan trọng hơn nhiều đó là hôm nay chúng ta mừng kính Mầu Nhiệm Nhập Thể. Thiên Chúa đã yêu thương nhân loại, trao ban chính Con Một là Đức Giêsu Kitô đến trần gian, trong cung lòng Đức Trinh Nữ Maria. Đức Giêsu Kitô đã tự hạ mình xuống, vâng lời cho đến nỗi phải chết, và chết trên thập giá. Đức Mẹ đã bước đi theo đúng con đường “xin vâng” của Đức Giêsu. Đến lượt chúng ta là con cái Đức Mẹ, chúng ta cũng phải cố gắng bước theo Chúa như Đức Mẹ đã bước theo vậy.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí sốt sắng, trang nghiêm.

Sau khi cộng đoàn hát tạ lễ và đọc kinh bế mạc, vị đại diện Curia Phương Nghĩa đã có lời cảm ơn Cha Linh giám, quý Sơ đồng hành, Ban quản trị hội đồng và các hội viên  đã chung tay tổ chức và về tham dự lễ Acies năm nay, thành phần đông hơn năm trước.

Lễ Acies 2023 kết thúc. Mọi người gặp nhau trong bữa cơm thân mật thắm tình Legio Mariae của Curía Phương Nghĩa.

 

Minh Sơn

WGPKT(25/0732023) KONTUM