Liên Tu Sĩ Giáo Phận Kon Tum Tĩnh Tâm Mùa Vọng

Trong tình hiệp thông của gia đình Liên tu sĩ và chuẩn bị tâm hồn bước vào năm phụng vụ mới, vào Thứ Hai ngày 28/11/2022 của Tuần I Mùa Vọng, Ban Liên Tu Sĩ đã tổ chức tĩnh tâm Mùa Vọng cho anh chị em Tu sĩ trong giáo phận Kon Tum.

Gần 200 linh mục và tu sĩ nam nữ thuộc các Hội Dòng đang phục vụ trong giáo phận Kon Tum đã qui tụ về nhà thờ Tân Hương, Thành phố Kon Tum từ 7g30 đến 12g00, trong số đó có Cha Giuse Hoàng Hữu Chi, Đại diện giám mục đặc trách tu sĩ giáo phận Kon Tum, quý Cha bề trên, quý Sơ Tổng phụ trách, quý Sơ trong Ban điều hành Liên Tu sĩ giáo phận…

Cha Vinh sơn Nguyễn Thành Trung, dòng Phanxicô (OFM) đã chia sẻ với các Cha và các Tu sĩ về đề tài: “Tình yêu thuở ban đầu” (Khải huyền 2, 1-7). Qua đó, điều rút ra đối với người tu sĩ, vấn đề quan trọng không phải là đã khởi đầu như thế nào, mà là sự kiên trì và lòng trung thành với Chúa và với Giáo Hội.

Sau phần chia sẻ đề tài, các tu sĩ dành thời giờ cầu nguyện thinh lặng và lãnh nhận Bí tích hòa giải.

Vào lúc 10g00, gia đình Liên tu sĩ vui mừng chào đón Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, giám mục giáo phận Kon Tum đến gặp gỡ và dâng thánh lễ tạ ơn. Trong ít phút gặp gỡ trước thánh lễ, Đức Cha đã chia sẻ về sự “củng cố hiệp thông”, theo như gợi ý của HĐGM Việt Nam trong Thư Chung về hiệp hành.

Tiếp đến, cộng đoàn bước vào thánh lễ tạ ơn do Đức Cha Aloisiô chủ tế, với sự hiện diện đồng tế của Cha Giuse Hoàng Hữu Chi – đặc trách tu sĩ, một số quý Cha bề trên và quý Cha thuộc các cộng đoàn Dòng tại các giáo xứ.

Cuối thánh lễ, một nữ tu Dòng Ảnh Phép Lạ trong Ban điều hành Liên tu sĩ đã tỏ bày tâm tình cảm ơn Đức Cha giáo phận, Cha Tổng đại diện, Cha đặc trách tu sĩ, quý Cha bề trên, quý Cha đồng tế và toàn thể nam nữ tu sĩ dự tĩnh tâm.

Nhân dịp có mặt đông đảo các tu sĩ , vị đại diện thay mặt gia đình Liên tu sĩ chúc mừng Đức Cha Aloisiô tròn 7 năm được tấn phong giám mục (03/12/2015-2022), kính chúc Đức Cha được tràn đầy ơn Chúa để tiếp tục chăn dắt giáo phận, cách riêng chăm sóc liên tu sĩ phục vụ trên cánh đồng truyền giáo Tây Nguyên.

Đức Cha cảm ơn quý tu sĩ đã chúc mừng ngài nhân kỷ niệm thụ phong giám mục, xin quý Cha và quý tu sĩ thêm lời cầu nguyện cho ngài và cầu chúc cho anh chị em tu sĩ giữ mãi vị nồng của mối tình thuở ban đầu, luôn trung tín và dấn thân đáp lại tình yêu của Chúa qua việc phục vụ tha nhân, nhất là những anh chị em nghèo khổ.

Quý Cha và quý tu sĩ còn gặp gỡ nhau trong bữa cơm trưa thân tình tại nhà xứ Tân Hương. Mỗi người ra về với nguồn năng lượng thiêng liêng vừa đón nhận qua buổi tĩnh tâm Mùa Vọng, để hăng say tiếp tục sứ vụ ở những nơi mình được sai đến.


Bài viết: Minh Sơn
Ảnh: Vương Trị
WGPKT(28/11/2022) KONTUM