Thánh Lễ Làm Phép Ngôi Mộ Mới – Di Dời Hài Cốt Và Cầu Nguyện Cho Cha Phê-rô Combes (Bok Bê) (26/1/2019)

Đức Giám Mục Alosiô Nguyễn Hùng Vị, Mục Tử Giáo phận cùng đông đảo linh mục, tu sĩ và anh chị em người dân tộc qui tụ hiệp thông dâng lễ. Là thành phần trong giáo phận, luôn ghi lòng công ơn đối với tiền nhân, ” ăn quả nhớ kẻ trồng cây” qui tụ tại đây để dâng thánh lễ cầu nguyện cho các Ngài.

Thánh Lễ Làm Phép Ngôi Mộ Mơi – Di Dời Hài Cốt Và Cầu Nguyện Cho Cha Phê-rô Cùng Các Linh Hồn Đã An Nghỉ Tại Phần Mộ Kon Kơ Xâm

Hôm nay (24.1.2019) Giáo phận trở về nguồn, đến nơi mà cha Phê-rô Combes Bề Trên Tiên Khởi của giáo phận đã gởi thân xác ở nơi đây (năm 1857).

Cha Phêrô Combes (bok Bê) đã an nghỉ tại Kon Kơ Xâm và cũng có một số các anh chị em tín hữu đã an nghỉ ở chốn này. Hôm nay cũng là một dịp để Giáo phận di dời mộ của các ngài lên trên vùng đất cao hơn, bởi vì sắp tới đây sẽ có một công trình thủy điện và sợ rằng nơi an nghỉ của các ngài sẽ bị ngập. Đức Giám Mục Alosiô Nguyễn Hùng Vị, Mục Tử Giáo phận cùng đông đảo linh mục, tu sĩ và anh chị em người dân tộc qui tụ hiệp thông dâng lễ. Là thành phần trong giáo phận, luôn ghi lòng công ơn đối với tiền nhân, ” ăn quả nhớ kẻ trồng cây” qui tụ tại đây để dâng thánh lễ cầu nguyện cho các Ngài. Cầu nguyện cho Cha Phê-rô cũng như cho các anh chị em đang an nghỉ tại đây. Xin cho linh hồn cha Phê-rô Combes (Bok Bê) cũng như anh chị em đã nằm ở đây, nếu còn có những thiếu sót nào trong cuộc sống, chưa được hưởng nhang thánh Chúa, thì ngày hôm nay chúng ta cầu nguyện đặc biệt cho Cha cũng như cho các anh chị em ở nơi đây được hưởng nhan thánh Chúa. Chúng ta cầu xin cha Phê-rô cũng như anh chị em ở đây đã được hưởng nhan thánh Chúa rồi, thì cũng xin các Ngài chuyển cầu cho chúng ta là con cháu của các Ngài, đặc biệt anh chị em Kon tum trong vùng này, những con cháu, những người tiếp nối các người đầu tiên mà Bok Bê cũng như các vị truyền giáo đầu tiên đã đem Tin Mừng đến với họ.

GPKONTUM (26/1/2019) KONTUM