Công Bố Video Và Bài Hát Chính Thức Của Đại Hội Thánh Thể Quốc Tế Lần Thứ 52

Video chính thức chuẩn bị cho Đại hội Thánh Thể Quốc tế lần thứ 52, dự kiến diễn ra từ ngày 05 đến 12/9 tới đây đã được Đức Hồng y Péter Erdő, Tổng Giám mục của Tổng Giáo phận Esztergom-Budapest công bố trong một buổi họp báo hôm thứ Hai 14/6.

 

Các nhân vật chính của video gồm: một chuyên gia y tế trẻ đang chăm sóc cho một người già ốm yếu; một nhạc sĩ trẻ nhạc rock đeo Thánh giá trên cổ, bất chấp những lời chế nhạo của bạn bè đồng trang lứa; một linh mục trẻ đang trải qua thời khắc khó khăn. Câu chuyện của ba người trẻ, được kể trong video chính thức đã được phổ biến trên YouTube, kết thúc bằng việc cả ba đến Nhà thờ Chính toà Budapest, mang  tên Thánh Stephanô, vị quốc vương đầu tiên của đất nước, người đã đưa Kitô giáo vào Hungary vào năm 1000.

Trong cuộc họp báo công bố video, Đức Hồng y Erdő giải thích về nội dung của video: “Nội dung bài hát là sự kết hợp giữa ‘cũ và mới’, vì đây là phiên bản cập nhật bài hát gốc được viết cho Đại hội Thánh Thể năm 1938, lần sau cùng Budapest tổ chức sự kiện quan trọng này. Tại Đại hội lần đó, Đức Hồng y Eugenio Pacelli, Giáo hoàng Piô XII tương lai, đã tham dự với tư cách là vị Đại diện Giáo hoàng. Đại hội đã diễn ra trong bầu khí căng thẳng và sợ hãi, do Thế chiến thứ hai. Vì thế, bài hát có nội dung khẩn cầu cho hòa bình và sự thống nhất của các dân tộc. Bài hát đã trở nên rất phổ biến đối với người Công giáo Hungary và hơn thế nữa, còn được hát trong Thánh lễ do Đức Thánh Cha chủ sự, vào ngày 01/6/2019, tại Đền thánh Đức Mẹ Sumuleu Ciuc, trong chuyến tông du của Đức Thánh Cha đến Rumani.

Trong cuộc họp báo, Đức Hồng y Erdő cũng giới thiệu mười hai “đại sứ Đại hội Thánh Thể”, gồm các nhạc sĩ, ca sĩ và thi sĩ nổi tiếng, những người muốn trở thành “nhân chứng của Thánh Thể”.

Lẽ ra Đại hội Thánh Thể Quốc tế lần thứ 52 được tổ chức từ ngày 13 đến 20/9/2020, nhưng do đại dịch, Đại hội đã được dời đến năm nay, từ ngày 5 đến 12/9/2021. Đại hội có chủ đề là “Mọi nguồn mạch của con ở nơi Người” (x. Tv 87,7). (CSR_4367_2021)

Ngọc Yến – Vatican News Tiếng Việt
WGPKT(18/06/2021) KONTUM