ĐTC Khích Lệ Người Trẻ Cuba Trở Thành Các Chứng Nhân Và Thừa Sai Của Chúa Kitô Phục Sinh

ĐTC gặp các bạn trẻ Cuba 2015

ĐTC Phanxicô khích lệ các bạn trẻ Cuba trung thành phục vụ Chúa Kitô, sống kinh nghiệm niềm vui gặp gỡ Chúa và trở thành các thừa sai loan báo Chúa cho các bạn trẻ khác.

ĐTC đã đưa ra lời kêu gọi trên đây trong điện tín do ĐHY Pietro Parolin Quốc Vụ Khanh Tòa thánh ký, gửi cho ĐC Dionisio Garcia Ibanhes, TGM Santiago de Cuba ngày 01 tháng 8 vừa qua. Nhắc tới Ngày giới trẻ toàn quốc được cử hành tại nhiều giáo phận Cuba về đề tài “Này tôi là nữ tỳ của Chúa, xin xảy ra cho tôi như lời Ngài nói” ĐTC gửi lời chào thân ái đến các bạn trẻ tham dự cũng như ban tổ chức. Ngài khuyến khích các bạn trẻ noi gương Mẹ Maria trung thành phục vụ Chúa, sống niềm vui gặp gỡ Chúa, trở thành các môn đệ thừa sai, và chia sẻ nó với các bạn trẻ khác làm sao để họ cũng nhận ra sự hiện diện của Chúa Giêsu, lắng nghe tiếng Chúa kêu mời và lớn lên trong tình bạn với Chúa để sống một cuộc sống dựa trên lòng trung thành và thương xót. ĐTC cầu xin Chúa che chở mọi người trẻ Cuba, đồng hành với họ trong mọi thời điểm cuộc sống qua lời bầu cử của Đức Bà Bác Ái Mỏ Đồng. Ngài gửi phép lành tòa thánh tới tất cả mọi người.

Ngày giới trẻ toàn quốc Cuba đã khai mạc hôm mùng 1 tháng 8 vừa qua. Trong sứ điệp gửi các tham dự viên ĐC Dionisio Garcia Ibanhes, TGM Santiago de Cuba, cảm tạ ơn Chúa đã trợ giúp Giáo Hội Cuba thắng vượt được nhiều khó khăn để thực hiện biến cố này. Các chuẩn bị dự trù triệu tập đại hội tại Santiago de Cuba và hành hương đền thánh Đức Bà Cobre Bổn Mạng dân nước Cuba. Trước tình hình kinh tế khó khăn, thiếu an ninh và các tốn kém tài chánh HĐGM đã quyết định tiếp tục các chuẩn bị đại hội, nhưng sẽ cho tổ chức tại 11 địa điểm trong các giáo phận khác nhau trên toàn nước. Nhưng cách đây một tuần chính quyền lại thông báo chỉ cho tổ chức trong các nhà thờ tại Santiago de Cuba mà thôi. Chính vì thế phải hủy bỏ chương trình đi đàng Thánh Giá và hành hương Đền thánh Đức Mẹ Mỏ Đồng. Dĩ nhiên những khó khăn vào phút cuối cùng này là một điều gây thất vọng và đau buồn, nhưng kinh nghiệm dậy cho chúng ta biết rằng trong cuộc tinh thần và cuộc sống kito luôn luôn có các khó khăn chướng ngại. Chúa Giêsu cũng đã dạy rằng Hy Vọng nảy sinh từ con đường Thập Giá. Tuy nhiên các tình huống khó khăn bất ngờ này không ngăn cản chúng ta nhắm tới các đích điểm dự định. Kinh nghiệm cuộc sống dạy cho chúng ta biết rằng các biến cố bề ngoài không là điều quan trọng nhất. Điều quan trọng chính yếu là tiến trình và tinh thần thực hiện chúng. Chúng ta phó dâng mọi sự trong tay Chúa, vì xác tín rằng “đối với những ai yêu mến Chúa, mọi sự đều dẫn đưa tới sự thiện”. ĐC Garcia Ibanhes không quên cám ơn các ban tổ chức và cầu chúc các bạn trẻ kito toàn nước có những ngày đại hội hăng say sốt sắng trong các giáo phận với tinh thần tín thác noi gương Mẹ Maria

Linh Tiến Khải – Vatican

WGPKT(06/08/2019) KONTUM