ĐTC Mời Gọi Cầu Nguyện Để Mọi Tín Hữu Tham Gia Vào Việc Truyền Giáo

Trong ý cầu nguyện trong tháng 10 Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu Công giáo trên thế giới “cầu nguyện để tất cả những người đã lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy biết dấn thân trong việc loan báo Tin Mừng, luôn sẵn sàng thi hành sứ vụ bằng một đời sống chứng tá thấm đẫm Tin Mừng”.

 

Trong video được Mạng lưới Cầu nguyện Toàn cầu của Đức Giáo hoàng phổ biến, Đức Thánh Cha bắt đầu với lời mời gọi: “Chúa Giêsu mời gọi hết thảy mọi người, và cả bạn nữa, trở thành những nhà truyền giáo. Bạn đã sẵn sàng chưa?”

Để trở thành môn đệ truyền giáo, theo Đức Thánh Cha, chúng ta cần sẵn sàng đáp lại lời mời gọi của Chúa Giêsu và sống hiệp nhất với Người trong những sự kiện của đời sống hàng ngày của chúng ta. Ngài nói: “Công việc, gặp gỡ người khác, các bổn phận hàng ngày, những điều tình cờ mỗi ngày” là những cơ hội mà chúng ta cần để cho Chúa Thánh Thần hướng dẫn.

Đức Thánh Cha lưu ý rằng người khác sẽ dễ dàng nhận ra khi các hành động của chúng ta được Chúa Kitô hướng dẫn, đồng thời ngài nhấn mạnh rằng “chứng tá cuộc sống của chúng ta sẽ khiến người khác ái mộ, và từ đó khiến họ tự hỏi, ‘Làm thế nào người này có thể trở thành như vậy? Đâu là nguồn yêu thương mà người này đối xử với mọi người – lòng tốt và sự hài hước?’”.

Đức Thánh Cha cũng nhắc nhở rằng truyền giáo là loan báo Tin Mừng chứ không phải chiêu dụ tín đồ. Nó dựa trên cuộc gặp gỡ giữa người với người, trên chứng tá của những người nói rằng “Tôi biết Chúa Giêsu và tôi muốn bạn cũng biết Người”.

Truyền Giáo và Thượng Hội đồng

Ý cầu nguyện tháng 10 có liên hệ với tiến trình Thượng Hội đồng, bắt đầu vào ngày 10/10, tháng truyền giáo. Tiến trình Thượng Hội đồng sẽ đưa ra lời kêu gọi mọi tín hữu Công giáo “cùng nhau bước đi như dân tộc lữ hành và truyền giáo của Thiên Chúa”. Theo Đức Hồng y Tổng Thư ký Thượng Hội đồng giám mục Mario Grech, một “Giáo hội hiệp hành không thể không là Giáo hội truyền giáo, bởi vì truyền giáo cần bắt đầu với sự lắng nghe lẫn nhau”.

Theo cha Frederic Fornos, giám đốc quốc tế của Mạng lưới Cầu nguyện, ý cầu nguyện tháng 10 là một lời mời gọi phân định và nhận biết cách Thần Khí của Thiên Chúa nhắc nhở chúng ta sống các thách đố của nhân loại và sứ vụ của Giáo hội. Với hành trình Thượng Hội đồng, Đức Thánh Cha mời gọi mọi Kitô hữu tham dự vào tiến trình phân định bằng cách đặt các hoạt động của chúng ta trong cầu nguyện. (CSR_6595_2021)

Hồng Thủy – Vatican News Tiếng Việt
WGPKT(02/10/2021) KONTUM