Đức Hồng Y Tagle Chủ Sự Thánh Lễ Bế Mạc Đại Hội Thánh Thể Toàn Quốc Congo

Chúa nhật, ngày 11/6, Đức Hồng Y Luis Antonio Tagle, Quyền Tổng trưởng Bộ Loan báo Tin mừng, Đặc sứ của Đức Thánh cha, đã chủ sự Thánh lễ bế mạc Đại hội Thánh Thể toàn quốc Congo, diễn ra từ ngày 04 đến 11/6. Trong Thánh lễ, ngài mời gọi các tín hữu luôn sống hiệp thông trong tình con thảo với Thiên Chúa và hiệp thông huynh đệ với anh chị em.

Ngày 25/4 vừa qua, qua một thư bằng tiếng Latinh, Đức Thánh Cha bổ nhiệm Đức Hồng Y Tagle làm Đặc sứ của ngài tại Đại hội Thánh Thể  toàn quốc Congo. Ngoài chủ sự Thánh lễ bế mạc, hôm thứ Hai ngày 12/6, Quyền Tổng trưởng Bộ Loan báo Tin Mừng đã đến Goma, thủ phủ của khu vực tử đạo Bắc Kvu, để thăm những người tị nạn chạy trốn khỏi các khu vực xung đột giữa quân đội và lực lượng nổi dậy M23 và vụ núi lửa phun trào Nyiragongo gần đây. Và thứ Ba 13/6, tại nhà thờ Monte Carmelo, trước sự hiện diện của toàn thể dân Chúa, và những người tham gia vào các cuộc xung đột, Đặc sứ của Đức Thánh Cha đã đọc sứ điệp hoà bình và tha thứ.

Giảng trong Thánh lễ bế mạc Đại hội Thánh Thể, Đức Hồng Y nhấn mạnh: “Chính Chúa Giêsu đã hứa ở lại với những ai lãnh nhận Mình và Máu Thánh Người. Đây là một lời hứa và hồng ân về sự hiện diện của Chúa. Một sự hiện diện năng động và tích cực. Sự hiện diện này sẽ làm cho chúng ta trở thành một thụ tạo mới”.

Đức Hồng Y chỉ ra rằng có những ham muốn, tham nhũng, ghen tị cạnh tranh thúc đẩy con người, khiến gia đình và thế giới ngày càng nghèo khổ hơn. Trái lại, khi lãnh nhận Mình Máu Chúa chúng ta đón nhận sự khiêm nhường, quảng đại và tình yêu Chúa. Lãnh nhận Máu Người đã đổ ra vì chúng ta là lãnh nhận lòng trắc ẩn, công lý và sự tha thứ của Người.

Đặc sứ của Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu sống theo mẫu gương của Ngôi Lời Nhập Thể, luôn hiệp thông trong tình con thảo với Thiên Chúa và hiệp thông huynh đệ với anh chị em, đặc biệt những người yếu đuối và bị lãng quên.

 

Ngọc Yến – Vatican News

Nguồn: Vatican News Tiếng Việt