Vatican News Tiếng Việt Chúc Mừng Năm Mới Tân Sửu

Năm cũ Canh Tý 2020 khép lại, chúng tôi, Vatican News Tiếng Việt, xin mượn những giây phút đầu năm Tân Sửu để nói lời cảm ơn và chúc mừng Năm Mới đến quý ân nhân, quý khán thính giả và toàn thể gia quyến.

 

Một năm cũ đã qua với nhiều tang thương, đau buồn và khó khăn do đại dịch, Vatican News Tiếng Việt xin hiệp ý chia buồn với quý vị đã mất đi những người thân yêu! Xin Thiên Chúa cũng an ủi và nâng đỡ những ai phải rơi vào những cảnh đau buồn và khốn khó do đại dịch!

Tuy nhiên, như Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói nhiều lần trong năm qua, đặc biệt trong thông điệp Fratelli tutti, “không ai sống sót một mình” và đây thực sự là lúc “mơ về một nhân loại duy nhất” nơi đó tất cả chúng ta là “anh chị em của nhau”. Đại dịch giúp chúng ta nhìn thấy rõ hơn mối dây liên kết chặt chẽ toàn nhân loại, tất cả chúng ta trên cùng một con thuyền: hoặc tất cả chúng ta đều được cứu hoặc tất cả chúng ta bị huỷ diệt.

Như thế, với một văn hoá mới Fratelli tutti – Tất cả anh em, giờ đây mối quan tâm hay lợi ích cần bớt đi tính “của tôi” nhưng tăng thêm “của chúng ta”. Chuẩn bị thoát ra khỏi đại dịch, nhân loại cần một mô hình mới trong tương quan, không phải là mô hình của sự cạnh tranh kẻ được người mất, nhưng là mô hình của tình huynh đệ và tình liên đới, để tất cả mọi người đều được cứu cùng nhau.

Trong suốt năm qua, Vatican News Tiếng Việt nhận được nhiều sự hỗ trợ và động viên từ khắp nơi, như một cách thức của tình liên đới, để cùng cộng tác trong sứ mạng truyền thông của Toà Thánh. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn quý vị về những cử chỉ lớn nhỏ được thể hiện bằng nhiều hình thức khác nhau ấy!

Bước sang năm mới, với tinh thần “Tất cả là anh em”, Vatican News Tiếng Việt xin kính chúc quý khán thính giả và độc giả, và toàn thể gia quyến một Năm Mới Tân Sửu an khang, tràn đầy phúc lành của Thiên Chúa và không thiếu tình liên đới trong đời sống hằng ngày!

Link: https://www.vaticannews.va/vi/vatican-city/news/2021-02/chuc-mung-nam-moi-tan-suu.html?fbclid=IwAR2wbi7IF5AuWRlCmbnx1Kecy9g1Y6HgtGbs5KN7wBaddHgrq9pSoqXGWGE

WGPKT(12/02/2021) KONTUM