Cảm Ơn Chúa Vì Con Là Người Nữ

Đức tin của những người mẹ là những người nữ “theo hình ảnh Thiên Chúa” (St 1) đã giúp các ngài vượt qua những thử thách, can đảm tuyên xưng đức tin cho dẫu phải hy sinh chính bản thân mình. Mỗi chúng tôi có một cảm nhận riêng về tình thiêng liêng mẫu tử…

Thời gian trôi qua thật nhanh, thấm thoát mà đã kết thúc một tháng sống của chị em với biết bao là hồng ân Chúa ban. Tháng 11, tháng trở về nguồn cội của mỗi chị em Thanh tuyển Con Đức Mẹ Vô Nhiễm chúng tôi. Cùng với Mẹ lên đền Thánh Giêrusalem dâng mình cho Thiên Chúa trong ngày bổn mạng 21.11 hằng năm, chúng tôi nhìn lại điều Thiên Chúa đang gợi hứng trong tâm hồn mỗi chúng tôi là những người nữ đang tập bước những bước đầu tiên trong hành trình thánh hiến.

Nhìn lại một tháng sống, được lãnh nhận ơn giao hòa, được trở nên vị thánh của Thiên Chúa, quả là một niềm vui tuyệt vời. Niềm vui có được thời gian sống chậm để nhìn lại chính bản thân sau một tháng sống miệt mài với con chữ trên những chiếc điện thoại, những cuốn vở chép vội bài học khi thầy cô lướt nhanh trên bài giảng điện tử, những cuốn sách để ngang dọc khắp bàn học,…

Ngày tĩnh tâm tháng lần thứ hai trong niên khóa này, chúng tôi được dì Phụ trách cộng đoàn hướng dẫn để hiểu hơn về những người mẹ đi vào lịch sử Giáo hội: Đức Maria, bà mẹ trong sách Macabê, bà Thánh Anê Lê Thị Thành và cuối cùng là chính mỗi người chúng tôi. Cám ơn Chúa cho chúng tôi thêm một lần được ý thức rõ hơn về sự hy sinh lớn lao của những người phụ nữ. Đức tin của những người mẹ là những người nữ “theo hình ảnh Thiên Chúa” (St 1) đã giúp các ngài vượt qua những thử thách, can đảm tuyên xưng đức tin cho dẫu phải hy sinh chính bản thân mình. Mỗi chúng tôi có một cảm nhận riêng về tình thiêng liêng mẫu tử của chính người mẹ trần gian đã sinh ra chúng tôi. Đó cũng là cơ hội để chúng tôi cảm nhận tình mẫu tử của Đức Maria dành cho chúng tôi qua từng tràng chuỗi Mân Côi mỗi ngày. Chúng tôi cũng tập làm những người mẹ thiêng liêng để sinh ơn ích cho các linh hồn, đặc biệt trong tháng trở về nguồn cội của chúng tôi. Cám ơn Chúa đang khơi lên trong tâm hồn chúng tôi ngọn lửa đức tin để chúng tôi tập tễnh theo bước chân Mẹ vào Đền Thánh.

Kết thúc tháng sống cũng là cơ hội để chúng tôi có cơ hội nhìn lại và chia sẻ cho nhau đâu đó kinh nghiệm thiêng liêng non nớt của chúng tôi. Qua đó, chúng tôi cùng nhau quyết tâm gần hơn nữa cho ngày bổn mạng của chúng tôi.

Tạ ơn Chúa và Mẹ Hiền Vô Nhiễm đang cưu mang, bao bọc, chở che chúng tôi. Những gì đã lãnh nhận xin cho chúng tôi biết chia sẻ những ân huệ ấy cho mọi người. Để hồng ân không chỉ dành riêng cho chúng tôi mà cho Hội dòng, cho mầm non ơn gọi Con Đức Mẹ Vô Nhiễm và cho tất cả mọi người đang được “Đức Kitô chạm đến!”

Tuyển viện Pleiku, FMI   
Tĩnh tâm tháng 11.2021  
Nguồn: conducmevonhiem.org
WGPKT(16/11/2021) KONTUM