Giáo Xứ Đức An: Các Em Tuyên Hứa Vào Đời & Hồng Ân Rước Chúa Lần Đầu

Tiến tới hoàn thành và kết thúc năm Giáo Lý 2022-2023, thường vào cuối tháng 5 hàng năm, giáo xứ Đức An (giáo hạt Pleiku) đã chuẩn bị chu đáo và tổ chức cho các em lớp Vào Đời tuyên xưng đức tin, cũng như các em lãnh nhận các Bí tích Thánh Thể và Hòa Giải.

63 EM TUYÊN HỨA VÀO ĐỜI VỚI NGHI THỨC TUYÊN XƯNG ĐỨC TIN VÀO CHÚA NHẬT 14/04/2024

Các em lớp Tuyên xưng Đức tin, sau nhiều năm học hởi Lời Chúa và giáo lý của Hội Thánh để trau dồi đời sống đức tin. Giờ đây các em được Thiên Chúa mời gọi làm nhân chứng cho tình yêu cứu độ của Đức Kitô trong cuộc sống. Các em sẽ đáp trả lời mời gọi ấy với tất cả niềm tin và lòng xác tín qua nghi thức tuyên hứa: Can kết làm con húa và chỉ tôn thờ một mình Người mà thôi

Sau phần giảng lễ, Cha chính xứ Luy Gonzaga Nguyễn Quang Vinh đã chủ sự nghi thức trước hết bằng việc thẩm vấn, và các em đã tỏ bày công khai ước muốn được tuyên xưng niềm tin mà những người đỡ đầu đã thay các em tuyên xưng trong ngày các em lãnh nhận Bí tích Rửa tội.

Sau đó tất cả các em quỳ gối với nến sáng trên tay, các em mạnh dạn nói lên lời tuyên hứa: “Lạy Chúa, chúng con là thiếu niên Công giáo, xin cam kết: tin thờ một Chúa Ba Ngôi duy nhất, trung thành với Hội Thánh Chúa, vâng phục hàng giáo phẩm, kính yêu cha mẹ với hết tình con thảo, sống bác ái yêu thương và hăng say làm việc tông đồ. Xin vì Lời Chúa và Thánh Thể chúng con tiếp nhận hôm nay, Chúa ban cho chúng con giữ trọn lời cam kết này. Amen”.

Qua nghi thức này, các em bước vào bước ngoặt mới trong đời.

Nguyện ước Chúa ban Thánh Thần xuống trên các em, để các em vui vẻ tiến bước theo Chúa và mạnh tmẽ tuyên xưng niềm tin của mình; biết đón nhận và cũng biết trao ban cho người khác, để tình yêu Chúa như hạt giống gieo vào lòng các em, trổ sinh những bông hạt tốt đẹp cho nước Chúa.

81 EM RƯỚC CHÚA LẦN ĐẦU VÀO CHÚA NHẬT 05/05/2024

Chúa Nhật VI Phục Sinh ngày 05/05/2024, vào thánh lễ lúc 17g00, 81 em thiếu nhi giáo xứ Đức An (giáo hạt Pleiku) đã vinh hạnh được Rước Chúa Lần Đầu.

Cha sở Luy Gonzaga Nguyễn Quang Vinh đã chủ sự thánh lễ và trao ban Bí tích Thánh Thể cho các em.

Để được tiến tới Bàn Tiệc Thánh hôm nay, các em đã trải qua thời gian học hỏi giáo lý từ lớp khai tâm đến lớp xưng tội, và được hướng dẫn tập rèn nhân đức cũng như đời sống nhân bản tại giáo xứ, do quý Sơ và các Giáo lý viên – Huynh trưởng hướng dẫn.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui của 81 em và gia đình cùng toàn thể giáo xứ. Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể luôn ở mãi trong tâm hồn các em, để các em luôn vững bước trên con đường tình yêu mà Chúa dành riêng cho các em, để các em trở nên chứng nhân của Chúa, là niềm hy vọng của gia đình, giáo xứ và Giáo Hội.

Hình ảnh và thông tin từ Giáo xứ Đức An

BBT MVTT GP Kon Tum

WGPKT(09/05/2024) KONTUM