Giáo Xứ Võ Lâm: Lễ Tổng Kết Và Trao Chứng Nhận Hoàn Thành Chương Trình Giáo Lý 2023-2024

Vào lúc 8g00 Chúa Nhật ngày 09/06/2024, giáo xứ Võ Lâm (giáo hạt Kon Tum) đã cử hành Thánh lễ Tạ ơn Bế mạc năm học Giáo lý 2023 – 2024 và nghi thức Lên đường cho 29 em lớp Giáo lý Hồng ân.

Cha chánh xứ Tađêô Võ Xuân Sơn chủ sự thánh lễ Chúa nhật X thường niên, mời gọi cộng đoàn giáo xứ, đặc biệt giới trẻ và thiếu nhi hãy luôn tin tưởng và thi hành thánh ý Chúa, để xứng đáng làm con yêu dấu của Chúa.

Trong thánh lễ diễn ra nghi thức tuyên hứa lên đường cho 29 em đã trãi qua 12 năm học giáo lý tại giáo xứ, giờ đây các em được Cha sở thay mặt Chúa và Giáo hội tiếp tục sai đi sống và loan báo Tin mừng trong bất cứ môi trường, hoàn cảnh nào.  

Thánh lễ diễn ra trang nghiêm sốt sắng, với tâm tình tạ ơn Chúa đã ban cho một năm huấn giáo được hoàn thành tốt đẹp.

Tiếp sau thánh lễ, Ban Giáo lý đã tổ chức lễ Tổng kết và trao Chứng nhận hoàn thành chương trình giáo lý năm học 2023-2024, tại hội trường Nhà Mục Vụ.

Hiện diện trong buổi lễ có Cha sở Tađêô Võ Xuân Sơn – Tuyên úy Xứ đoàn Thánh Tôma Thiện, quý Sơ Cộng đoàn Phaolô Võ Lâm, quý vị trong Ban thường vụ HĐMVGX, đại diện các ban ngành, quý Biện xóm, đại diện Liên đoàn hướng đạo Hồi Nguyên, các Giáo lý viên – Huynh trưởng, quý phụ huynh và toàn thể các em học sinh giáo lý.

Sau phần chào cờ trang trọng và tiết mục khai mạc “Ra khơi cùng với Đức Kitô” của các em thiếu nhi, anh Trưởng Ban giáo lý Giuse Nguyễn Trọng Anh đã tổng kết tóm lược năm giáo lý vừa qua: giáo xứ có 402 em thiếu nhi, được chia làm 11 lớp giáo lý với 4 khối lớp; 31 GLV đồng hành với các em, trong đó có sự trợ giúp của các Sơ Phaolô. Ngoài việc hoàn thành kế hoạch, chương trình giáo lý đề ra, xứ đoàn còn tổ chức các buổi sinh hoạt, đố vui Kinh Thánh định kỳ, các buổi trại.vv.

Cha chính xứ Tađêô Võ Xuân Sơn đã có lời huấn từ đầy tâm huyết và tình yêu thương, khích lệ các em và đội ngũ các GLV-HT cũng như gợi lên một vài điểm đường hướng giáo dục đức tin trong thời gian tới.

Tiếp đến là phần phát thưởng cho một số em đã có gắng nhiều trong học hỏi Lời Chúa, siêng năng tham dự thánh lễ và tích cực tham gia trong các hoạt động giáo xứ.

Đặc biệt trong lễ tổng kết này, các em lớp Hồng ân vào đời tỏ bày lòng tri ân Cha sở, cha mẹ và quý thầy cô vì tình thương và sự quan tâm trong suốt thời gian dài vừa qua. Cha sở và Ban Giáo lý cũng đã trao chứng nhận hoàn thành giáo lý cho 29 em.

Sau cùng, một em đại diện cho tất cả các em thiếu nhi trong giáo xứ cảm ơn Cha sở và tất cả mọi thành phần giáo xứ nhân kết thúc năm học giáo lý.

Một năm giáo lý khép lại trong hồng ân dạt dào của Thiên Chúa và tình yêu thương hiệp nhất của giáo xứ, hứa hẹn chào đón năm huấn giáo mới với nhiều thành quả hơn nữa trong đời sống đức tin và làm chứng cho Tin mừng tại giáo xứ Võ Lâm.

 

Ảnh: Hữu Anh

Giáo xứ Võ Lâm

 

Xem thêm hình ảnh: