Giới Hiền Mẫu Miền Gia Lai Mừng Lễ Bổn Mạng Mônica

Ngày 30/8/2023, Ban phụ trách giới Hiền Mẫu miền Gia Lai đã tổ chức mừng lễ thánh nữ Mônica, bổn mạng các bà mẹ Công giáo.

Với sự hiện diện hơn 2.000 bà mẹ Công giáo người Kinh trong 7 Giáo hạt thuộc miền Gia Lai, đã tập trung về Nhà Thờ Thăng Thiên thuộc Giáo hạt Pleiku tham dự trong tâm tình hiệp thông và tạ ơn.

Cha Đaminh Nguyễn Xuân Hùng, đặc trách Hiền Mẫu đã dâng lời tạ ơn khai mạc trong bầu khí sâu lắng và mời gọi mọi người nhìn lên thánh nữ Mônica là mẫu gương của đời sống cầu nguyện.

Tiếp theo  Cha Phaolô  Trần Quốc Bảo đã chia sẻ với quý chị em Hiền Mẫu về “Gia đình hiệp hành”. Hiệp hành là cùng nhau đi, cùng nhau cầu nguyện, nhất là những người mẹ đang gặp khó khăn, đau khổ.

Hôm nay cũng là dịp đặc biệt để quý Hiền Mẫu gặp gỡ nhau, gặp gỡ Chúa trong bầu khí ấm áp của đại gia đình. Quý chị em đã chia sẻ cho nhau những trăn trở, những thao thức về đời sống gia đình, nhất là trong việc giáo dục Đức tin cho con cái.

Ngày nay, người trẻ đang sống trong một thế giới  mạng xã hội lên ngôi. Đây là con dao 2 lưỡi, nếu biết cách phân định thì mạng xã hội sẽ giúp ích cho chúng ta rất nhiều lãnh vực, nếu lạm dụng nó, nó sẽ giết chết dần dần thế hệ trẻ của chúng ta.

Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, Giám mục Giáo phận Kon Tum đã hiện diện, đồng hành và chủ tế Thánh Lễ mừng bổn mạng Mônica và cầu nguyện cho giới Hiền Mẫu hôm nay. Đức Cha chia sẻ và cảm thông với quý Hiền mẫu phải  đối diện với nhiều thách đố và khó khăn trong đời sống hôn nhân gia đình.  Tuy nhiên, mỗi gia đình đều ít nhiều không hoàn hảo, gia đình là bức tranh có xám có hồng, để gia đình có thể hiệp hành cùng đi trên một con đường, con đường có Chúa đi cùng, thì người mẹ cần có đức tin vững mạnh, để toàn tâm toàn ý trông cậy và cầu nguyện ! Cầu nguyện trong hi vọng, cầu nguyện kiên trì và nhẫn nại.

Tạ ơn Thiên Chúa đã cho chúng ta một mẫu gương của đời sống cầu nguyện. Mẹ Mônica đã không dựa vào sức mình nhưng luôn nại vào sức Chúa để được ơn thánh hóa cho chồng Patrick và cho con là Augustinô.

Lạy Chúa, ước chi lời con nguyện như hương trầm nghi ngút bay lên tòa Chúa uy linh!

 

Cát Đằng ghi nhận

WGPKT(31/08/2023) KONTUM