Hạt Pleiku – Thỉnh Ý Hiệp Hành Cấp Giáo Hạt

Hòa cùng nhịp đập với Giáo phận và Giáo hội hoàn vũ về tiến trình hiệp hành Thượng Hội Đồng Giám Mục, sáng ngày 01/06/2022, hạt Pleiku (Giáo phận Kon Tum) đã tổ chức buổi thỉnh ý dân Chúa cấp Giáo hạt tại giáo xứ Thánh Tâm, thành phố Pleiku.

Đại diện các ngành các giới, các hội đoàn của các giáo xứ trong giáo hạt (mỗi giới, hội đoàn, ban ngành và chức việc cử 2 đại diện) đã qui tụ về nhà thờ Thánh Tâm, và vào lúc 8giờ00 cha Đaminh Đinh Quang Vinh, quản hạt Pleiku, cũng là cha chính xứ Thánh Tâm đã đọc kinh khai mạc.

Tham dự buổi thỉnh ý còn có một số quí cha quản xứ, quí cha đặc trách đoàn thể và một số nữ tu có cộng đoàn trong giáo xứ.

Sau phần khai mạc, đại diện các ngành các giới và đoàn thể đã được chia thành 8 nhóm để nêu ý kiến và đúc kết cho nhóm của mình. Các thỉnh ý viên đã nêu lên những suy tư, những thao thức về đời sống đức tin của bản thân và gia đình, trong mối tương quan với Linh mục qua điều hành và những hoạt động của giáo xứ; mối quan tâm đến lương dân, hiệp hành với các Dòng tu và Tu hội đời; những đề nghị để củng cố các hội đoàn, phương cách để đẩy mạnh ơn gọi Linh mục – Tu sĩ trong giáo xứ và việc truyền giáo trong giáo phận sao cho đạt nhiều hoa trái hơn.

Buổi thỉnh ý dân Chúa hạt Pleiku diễn ra trong tinh thần xây dựng, sẻ chia và lắng nghe tiếng Chúa Thánh Thần.

Cha Đaminh hạt trưởng đã tổng hợp các ý kiến và cho biết các linh mục trong giáo hạt sẽ gặp nhau để bàn thảo, đưa ra phương thức tháo gỡ những vấn đề được nêu lên cách hiệu quả trong thời gian sớm nhất.

Buổi gặp gỡ kết thúc vào lúc 11 giờ. Cha hạt trưởng dâng lời nguyện chung và ban phép lành cho tất cả mọi người.

Minh Sơn tổng hợp tin
Ảnh: Ngọc Hải (giáo xứ Hiếu Đức)
WGPKT(02/06/2022) KONTUM