Khai Mạc Khóa Huấn Luyện Ca Trưởng Miền Kon Tum

Vào lúc 8 giờ ngày 15/08/2022, khóa học dành cho các ca trưởng miền Kon Tum đã khai mạc tại Trung tâm Mục vụ – TGM Kon Tum. Khoảng 130 ca trưởng đang phục vụ tại các giáo xứ, giáo họ trong miền Kon Tum bắt đầu trải qua khóa học kéo dài 3 ngày từ 15-17/08/2022, do nhạc sĩ Ngọc Linh hướng dẫn.

Khóa học vinh dự được Đức Cha Aloisiô – Giám mục giáo phận Kon Tum đến khai mạc và chúc lành. Đức Cha cũng gợi lên một vài ý tưởng chủ đạo cho các ca trưởng có mặt, dựa theo tinh thần của Hội thảo Thánh nhạc lần thứ 48 ngày 03/05/2022 vừa qua về “Thánh lễ và Thánh nhạc”.

Cha Phêrô Vũ Trọng Hà Nguyên Khôi, trưởng ban Thánh nhạc giáo phận Kon Tum đã giới thiệu nhạc sĩ Ngọc Linh, người sẽ hướng dẫn khóa học này. Nhạc sĩ Ngọc Linh là một khuôn mặt quen thuộc trong làng Thánh nhạc Việt Nam, đã sáng tác nhiều bài thánh ca đang sử dụng trong phụng vụ. Và với kinh nghiệm dày dạn mấy chục năm viết nhạc, cũng như dạy nhạc hầu khắp các dòng tu, đan viện.v.v., hy vọng nhạc sĩ Ngọc Linh sẽ giúp các học viên ca trưởng nâng cao trình độ, để có thể điều khiển các ca đoàn giáo xứ cách bài bản và theo đúng phụng vụ hơn.

Trong khóa học này, các học viên sẽ được hướng dẫn về: Luyện thanh, Xướng âm đánh nhịp, Đánh nhịp và phác họa tiết tấu…Xen kẽ lý thuyết là phần thực hành cũng như chia sẻ kinh nghiệm thực tế tại các ca đoàn giáo xứ.

Khóa học sẽ kết thúc lúc 16 giờ ngày 17/08/2022.

Minh Sơn
WGPKT(17/08/2022) KONTUM