Khánh Thành Nhà Nguyện Làng Mít Jép

 

Thánh lễ Tạ ơn khánh thành Nhà Nguyện

Chúa nhật 30.6.2024, cộng đoàn tín hữu làng Mít Jép vui mừng tạ ơn Chúa vì ngôi Nhà Nguyện vừa hoàn thành sau một thời gian cố gắng thi công. Thánh lễ làm phép khánh thành Nhà Nguyện được cử hành lúc 10g00 Chúa Nhật 30.06.2024 do Cha Giuse Chu Văn Liên, OFM chủ tế và quý Cha đồng tế. Hiệp thông trong thánh lễ có quý thầy, quý nữ tu, quý ân thân nhân, quý khách và đông đảo bà con giáo dân làng Mít Jép và các làng lân cận trong giáo điểm biệt lập Giuse Sê San.

 

Đôi nét về Nhà Nguyện Làng Mít Jép

Làng Mít Jép, xã Ia O, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, một làng thuộc giáo điểm biệt lập Giuse Sê San, hạt Chư Păh, giáo phận Kon Tum, do cha Giuse Chu Văn Liên, OFM quản nhiệm. Đây là một làng sắc tộc Jarai mới theo đạo khoảng 3 năm trở lại đây với tổng số giáo dân là 180 người.

Nhà Nguyện Mít Jép được khởi công ngày 10 tháng 08 năm 2023. Sau gần một năm thi công với sự góp công góp của mọi thành phần dân Chúa trong cộng đoàn và các ân thân nhân xa gần, ngày 30/06 vừa qua Nhà Nguyện đã được làm phép khánh thành, có chiều rộng 8m, dài 20m với 2 cánh gà, mỗi bên rộng 16m2. Tổng diện tích sử dụng là 192m2, có thể chứa khoảng 200 người.

Ngoài công trình Nhà Nguyện còn có các công trình phụ trợ như Nhà xứ bao gồm phòng họp, phòng khách; nhà chòi sinh hoạt giáo lý; cổng, tường rào, sân bê tông, khu nhà vệ sinh, sân bóng chuyền…Khu vực nhà xứ được trang bị một máy nước lọc RO công suất lớn để phục vụ nước sạch cho bà con.

Xin mọi người hiệp thông với cộng đoàn tín hữu Làng Mít Jép trong tâm tình tạ ơn Chúa và tri ân quý ân thân nhân xa gần.

 

Hình ảnh và thông tin: Lm Giuse Chu Văn Liên, OFM

WGPKT(05/07/2024) KONTUM