Lễ Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả – Bổn Mạng Lễ Sinh Giáo Xứ Tân Hương

Thứ Bảy ngày 24 tháng 06 năm 2023, nhân lễ Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy giả, Ban lễ sinh giáo xứ Tân Hương (giáo hạt Kon Tum) mừng bổn mạng trong thánh lễ vào lúc 05 giờ sáng cùng với cộng đoàn.

Cha chính xứ Giuse Đỗ Hiệu đã chia sẻ trong thánh lễ: Trong phụng vụ, ngoài Chúa Giêsu và Đức Mẹ Maria, chỉ có thánh Gioan Tẩy giả là vị thánh được mừng vào ngày sinh nhật của mình, còn các thánh khác đều mừng vào ngày qua đời, tức sinh nhật trên trời. Điều đó cho thấy thánh Gioan Tẩy giả sinh ra trong ơn thánh đặc biệt của Thiên Chúa gắn liền với ơn gọi loan báo Chúa Cứu Thế đến. Mỗi Kitô hữu cũng được sinh ra trong ơn thánh để trở nên chứng nhân cho lòng thương xót của Chúa đối con người.

Ban lễ sinh (Hội giúp lễ) giáo xứ Tân Hương hiện tại có 60 thành viên, gồm các em nam được tuyển chọn trong hàng ngũ các em thiếu nhi giáo lý trong giáo xứ, được bổ sung hằng năm từ nguồn các em vừa Rước Chúa Lần Đầu.

Đa số các em lớn trong Ban lễ sinh đều là thành viên trong Nhóm Ơn Gọi được cha chính xứ và các anh phụ trách hướng dẫn. Một số em tham gia Nhóm chiến dịch “Một triệu trẻ em lần chuỗi Mân Côi”, chương trình do Tổ chức Trợ giúp các Giáo hội Đau khổ (ACN) đề xuất, được ĐTC Phanxicô khuyến khích vào năm 2020.

Chọn thánh Gioan Tẩy Giả làm bổn mạng, các em lễ sinh hướng đến sứ mạng được lãnh nhận từ ngày các em được rửa tội, được trở nên dấu chỉ tình yêu của Chúa giữa mọi người, một dấu chỉ nhỏ bé mờ nhạt trong bổn phận âm thầm phục vụ mỗi ngày, để cho tình yêu Chúa được lớn lên trong cộng đoàn.

Hoa Núi

WGPKT(24/06/2023) KONTUM