Legio Mariae Comitium Kon Tum Mừng Lễ Truyền Tin

“Hôm nay chúng ta cùng với Đức Mẹ nói lên lời Xin Vâng, để chúng ta cùng với  Đức Mẹ thực thi ý muốn của Thiên Chúa đó là cứu độ nhân loại. Xin cho tất cả hội viên Legio Mariae biết cộng tác trong lòng nhiệt tình với ơn Chúa, để thực thi thánh ý của Người”, Cha Antôn Vũ Đình Long, chánh xứ Phương Nghĩa kiêm linh giám Comitium Kon Tum đã chia sẻ tâm tình như trên, trong Thánh lễ Comitium Kon Tum tổ chức Lễ Acies và mừng lễ Truyền Tin sáng nay tại nhà thờ giáo xứ Phương Nghĩa.

———————-

7 Praesidium trực thuộc Curia Phương Nghĩa và 7 Praesidium trực thuộc Comitium Kon Tum đã long trọng mừng lễ Acies vào lúc 8 giờ ngày 25/03/2022 tại thánh đường giáo xứ Phương Nghĩa.

Cùng hiện diện với các hội viên Legio Mariae có anh Trưởng Comitium Kon Tum, Bà Nhất cộng đoàn Phaolô Phương Nghĩa.

Trước Thánh lễ, các hội viên Legio Mariae đã cùng nhau đọc kinh Mân Côi Năm Sự Vui và Sách Thiêng Liêng.

Cha Linh giám Antôn Vũ Đình Long chủ tế thánh lễ. Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Antôn đã nêu lên ý nghĩa cao trọng của Lễ Truyền Tin. Đức Maria đã để lời ‘xin vâng’ của mình tháp nhập vào lời ‘Xin Vâng’ của Chúa Giêsu – khi Người vâng theo ý Chúa Cha xuống thế làm người, nhập thể trong cung lòng Đức Trinh Nữ Maria, để cứu độ nhân loại. Đến lượt các hội viên Legio Maria, khi quyết tâm tuyên hứa: “Con xin dâng trọn tâm hồn thân xác con cho Mẹ, tất cả những gì của con là của Mẹ”, thì lời phó thác xin vâng đó cũng được thông hiệp cùng với Chúa Giêsu, có giá trị cứu độ cho chính mình và cho nhân loại.   

Sau khi giảng lễ, Cha Linh giám tiến lên dâng mình cho Đức Mẹ, và các hội viên đã lần lượt tiến lên dâng mình cho Đức Mẹ.

Nghi thức dâng mình cho Đức Mẹ kết thúc, cộng đoàn tiếp tục hiệp dâng Thánh lễ sốt sắng.

Cuối Thánh lễ, Trưởng Comitium Phaolô Hà Thạnh đã có lời cám ơn Cha Linh giám, quý Sơ đã đồng hành, cám ơn các hội viên hoạt động cũng như tán trợ từ các Praesidium đã về mừng Lễ Acies năm nay.

Minh Sơn
WGPKT(25/03/2022) KONTUM