Ngày Ơn Gọi 2023 Vùng Gia Lai

Chúa Nhật IV Phục Sinh 30/04/2023 – Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, Giáo phận Kon Tum đã tổ chức Ngày Ơn Gọi để cầu nguyện cho ơn thiên triệu Linh mục và Tu sĩ, đồng thời giúp các bạn trẻ khám phá lời mời gọi yêu thương của Chúa dành riêng cho mỗi người, đặc biệt ơn gọi tận hiến.

Ngày Ơn Gọi năm nay được tổ chức theo Vùng: Vùng Kon Tum và Vùng Gia Lai.

VÙNG GIA LAI

Được tổ chức tại Nhà thờ Thánh Tâm, hạt Pleiku với chủ đề: “Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy” (Ga 15,9), qui tụ 454 em nam nữ (từ lớp 9 đến lớp 12) muốn quan tâm tìm hiểu ơn gọi tận hiến , gồm người Kinh và người Sắc tộc, đến từ 27 đơn vị khác nhau trong các giáo xứ, nhà nội trú…thuộc các giáo hạt vùng Gia Lai.

Cuộc họp mặt đã hân hoan chào đón Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, Giám mục giáo phận Kon Tum, vì yêu mến và quan tâm lo lắng đến ơn gọi, đã đến hiện diện dâng thánh lễ, gặp gỡ và chia sẻ với các bạn trẻ.

Cha Phêrô Ngô Đức Trinh, phụ trách ơn gọi vùng Gia Lai đã chuyển đến các bạn trẻ tham dự thông điệp:

“Các bạn trẻ thân mến, chúng tôi yêu mến các bạn, chúng tôi cần đến các bạn. Tương lai ở trong tay của các bạn. Chúng ta hãy đến và ở lại trong tình yêu của Chúa.”

Trong thánh lễ vào lúc 9 giờ, bên cạnh Đức Cha Aloisiô còn có Cha Máccô Bùi Duy Chiến, CSsR, Đại diện Giám mục về Tu sĩ, quý cha từ TGM, quý Cha, quý thầy Phó tế, quý chủng sinh; quý Cha quý thầy và quý Sơ đến từ các Hội dòng khác nhau: Chủng viện Thừa sai Kon Tum, Dòng Tên, Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc, Dòng Chúa Cứu Thế, Dòng Don Bosco, Dòng Phanxicô, Dòng Mến Thánh Giá (MTG) Qui Nhơn, Dòng MTG Tân Việt, Dòng MTG Phan Thiết, Dòng MTG Nha Trang, Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, Dòng Đức Mẹ Phù Hộ, Dòng Phan Sinh Thừa sai Đức Mẹ, Dòng Phaolô, Tu hội Nữ Lao động Truyền giáo Mẹ Vô Nhiễm, Gia đình Nữ tỳ Chúa Thánh Thần, Dòng Nữ tỳ Thánh Thể…

Các tham dự viên đã sốt sắng hiệp dâng thánh lễ Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, do Đức Cha Giáo phận chủ tế, cùng với các Cha đồng tế. Trong thánh lễ, Đức Cha nhắn nhủ các bạn trẻ: Chúa Giêsu là cửa chuồng chiên. Đi qua Ngài, đến với Ngài, chúng ta sẽ được an toàn, và ai đến với Ngài thì mới có được sự sống đời đời. Hôm nay chúng ta hướng đến Chúa Giêsu là Mục Tử Nhân lành, chúng ta nhận biết chúng ta là những con chiên của Chúa, đồng thời Chúa để cho chúng ta đi theo Ngài để mỗi một người chúng ta cũng trở thành chủ chiên, trở thành cửa chuồng chiên theo ơn gọi của mình: là linh mục, tu sĩ, trong gia đình, trong giáo xứ, trong cộng đoàn.v.v.

Chia sẻ Lời Chúa với các bạn trẻ, Cha Giuse Đỗ Cao Bằng, SJ đã đề cập đến con người và sứ mạng và của Chúa Giêsu. Ngài là Mục Tử nhân lành, sống chết vì chiên, sẵn sàng hy sinh tính mạng để bảo vệ đàn chiên. Mạnh dạn dấn thân, không sợ hãi – đó là một thách đố đối với các bạn trẻ ngày nay. Với ơn Chúa ban, các bạn hãy mạnh dạn bước tới, không do dự, chần chừ để lắng nghe và đón nhận tiếng Chúa gọi bước đi theo Ngài.

Thánh lễ diễn ra trang nghiêm, sốt sắng và lắng đọng.

Sau thánh lễ, các tham dự viên bước vào ngày sinh hoạt với nhiều hoạt động phong phú và bổ ích.

Trước hết, Đức Cha Aloisiô gặp gỡ và chia sẻ với các bạn trẻ đang muốn tìm hiểu ơn gọi.

Sau giờ cơm và nghỉ trưa, trong buổi chiều diễn ra các hoạt động giới thiệu về ơn gọi linh mục giáo phận, các dòng tu nam nữ; quá trình đào tạo để trở nên linh mục, tu sĩ và giải đáp các thắc mắc của các bạn.

Ngày sinh hoạt kết thúc đọng lại trong tâm hồn các bạn trẻ những ý hướng ngay lành, chân thật.  Nguyện xin Tình Yêu Chúa đến và ở lại với các bạn tìm hiểu ơn gọi hôm nay, để ý định tốt đẹp tận hiến đời mình cho Chúa nơi các bạn được khơi dậy, sẽ ngày càng triển nở và được vẹn tròn như ý Chúa muốn nơi các bạn trẻ.

 

BBT – Mục vụ Truyền thông Giáo phận Kon Tum

WGPKT(01/05/2023) KONTUM

(Cập hình ảnh ngày 03/05/2023)