Ngày Ơn Gọi 2023 Vùng Kon Tum

Chúa Nhật IV Phục Sinh 30/04/2023 – Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, Giáo phận Kon Tum đã tổ chức Ngày Ơn Gọi để cầu nguyện cho ơn thiên triệu Linh mục và Tu sĩ, đồng thời giúp các bạn trẻ khám phá lời mời gọi yêu thương của Chúa dành riêng cho mỗi người, đặc biệt ơn gọi tận hiến.

Ngày Ơn Gọi năm nay được tổ chức theo Vùng: Vùng Kon Tum và Vùng Gia Lai.

 VÙNG KON TUM:

461 bạn trẻ nam (lớp 7 đến lớp 12) muốn tìm hiểu ơn gọi Linh mục và Tu sĩ đã ghi danh họp mặt tại Nhà Mục Vụ – Tòa Giám Mục Kon Tum, trong Ngày Ơn Gọi có chủ đề: “Xin Chúa phán, vì tôi tớ Chúa đang lắng nghe” (1 Sm 3,10b).

Sau khi nhận tổ và sinh hoạt ổn định, vào lúc 9 giờ 15’, Cha Tổng đại diện Giuse Đỗ Hiệu, thay mặt Đức Giám mục giáo phận, đã khai mạc và nói chuyện với các tham dự viên. Cha Tổng mời gọi các em hướng lòng về Chúa và bắt đầu sinh hoạt trọn ngày hôm nay dưới sự hướng dẫn của ban tổ chức gồm quý Cha, quý Sơ và quý Thầy. Cha cũng cầu nguyện và chúc cho ngày ơn gọi mang lại kết quả trong tâm hồn, trong trái tim của từng người.

Cha Gioan Nguyễn Quốc Vũ, Giám đốc Chủng viện Thừa sai Kon Tum đã giới thiệu với các em về ơn gọi: trước hết là ơn gọi làm người, làm con Chúa, để rồi biết lắng nghe và đáp lại tiếng gọi bước theo Chúa trên con đường dâng hiến làm linh mục, nhất là linh mục thừa sai giáo phận Kon Tum.

Tiếp nối chương trình, Cha Phêrô Nguyễn Đình Lộc, phụ trách ơn gọi vùng Kon Tum đã chia sẻ về chủ đề: Lắng nghe Chúa. Cha Phêrô đã gợi ý cho các tham dự viên những quyết tâm thực hành cụ thể và cần thiết nhất để có thể lắng nghe được tiếng Chúa. Đó là: +Kinh nguyện Sáng – Tối, để tạ ơn Chúa, đón lấy sức mạnh cho tâm hồn trong cả ngày; xin lỗi Chúa và xin ơn bình an trước khi ngủ. +Tham dự thánh lễ hàng ngày để nghe Lời Chúa và lãnh nhận Thánh Thể, từ đó kết hiệp với Chúa và lắng nghe Chúa nói với mình.

Vào buổi chiều, các em được các Phó tế, quý Sơ, quý thầy và các hướng dẫn viên hướng dẫn tham gia những trò chơi thi đua, thi “rung chuông vàng” về Kinh Thánh, Giáo lý…và các tiết mục văn nghệ, sinh hoạt xen kẽ.

Cao điểm của Ngày Ơn Gọi là thánh lễ Chúa Chiên Lành vào lúc 15 giờ, do Đức Cha Aloisiô, Giám mục giáo phận chủ tế.

Trong phần giảng lễ, Đức Cha đã chia sẻ về ý nghĩa của bài Tin Mừng: Chúa Giêsu là trung gian để chúng ta đến được với Thiên Chúa Cha, đến được với đồng cỏ xanh tươi, đến được với Nước Trời. Chính Chúa Giêsu là Đấng chăn chiên lành. Ngày hôm nay chúng ta cầu nguyện cho có nhiều ơn gọi đi theo Chúa Giêsu, không phải chỉ trở thành con chiên của Chúa, nhưng Chúa còn muốn chúng ta thay thế Ngài trở thành những người chăn dắt chiên của Chúa. Mỗi một người đều có ơn gọi trở thành người chăn chiên, dù là sống trong bậc gia đình (chăm sóc gia đình), hay đi theo con đường tu trì làm tu sĩ, linh mục.

Đối với cấc em đang tìm hiểu ơn thiên triệu linh mục, tu sĩ, Đức Cha nhắn nhủ các em hãy biết đáp lại tiếng gọi của Chúa, vượt qua mọi khó khăn nhờ ơn Chúa giúp để tiếp bước ra đi phục vụ trên cánh đồng truyền giáo còn đang thiếu rất nhiều thợ gặt.

Thánh lễ kết thúc cũng là lúc Ngày Ơn Gọi bế mạc.

Mọi người chia tay nhau nhưng trong tâm hồn vẫn còn đọng lại những điều hay đẹp thu nhặt được. Ước mong sẽ có nhiều bạn trẻ biết lắng nghe và đáp lại tiếng Chúa mời gọi hôm nay.

BBT – Mục vụ Truyền thông Giáo phận Kon Tum

WGPKT(01/05/2023) KONTUM