Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức Tại Giáo Xứ Tân Hương

Thứ Bảy ngày 11.12.2021, vào lúc 18 giờ chiều, Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, Giám mục Giáo phận Kon Tum đã về ban Bí tích Thêm sức cho 106 em thiếu nhi Giáo xứ Tân Hương, Hạt Kon Tum. Hiệp thông trong thánh lễ có Cha Giuse Đỗ Hiệu, chính xứ Tân Hương và cũng là Cha Tổng đại diện của Giáo phận; quý nữ tu, quý bậc phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu của các em lãnh nhận Bí thích Thêm sức, các Giáo lý viên – Huynh trưởng…

Trong hoàn cảnh dịch dệnh, nhưng tỉnh Kon Tum hiện đang ở trong “vùng xanh”, vì vậy Giáo xứ mới có điều kiện tổ chức thánh lễ này, nhưng cố gắng hết sức gọn nhẹ, tuân thủ các khuyến cáo y tế, không tổ chức liên hoan cho các em sau thánh lễ.v.v.

Sau 10 năm chăm chỉ học giáo lý, trong đó 5 năm giáo lý khối Thêm sức, chưa kể 2 năm vừa qua vì dịch covid phải chờ đợi, đến hôm nay các em vui mừng lãnh nhận ân thiêng của Chúa Thánh Thần. Niềm vui không chỉ tràn ngập trong tâm hồn các em, mà còn lan tỏa trong từng gia đình các em và cả Giáo xứ.

Thánh lễ hôm nay cử hành phụng vụ Chúa Nhật thứ 3 Mùa Vọng, còn gọi Chúa Nhật màu hồng hay Chúa Nhật của niềm vui.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Đức Cha nhấn mạnh: người Kitô hữu sống niềm vui đón chờ Chúa đến bằng cách sống công bằng chính trực, biết yêu thương chia sẻ cơm áo cho tha nhân, như thánh Gioan Tẩy giả đã gợi ý cho các thành phần dân chúng, nhân viên thu thuế, binh lính…đến hỏi ngài. Gioan Tẩy giả là vị tiền hô cho Đấng Cứu Thế. Gioan trả lời cho mọi người rằng: “Phần tôi, tôi làm phép rửa cho anh em bằng nước, nhưng có Đấng quyền thế hơn tôi đang đến…Người sẽ làm phép rửa cho anh em bằng Thánh Thần và bằng lửa”. Chính Chúa Giêsu đến ban Chúa Thánh Thần cho chúng ta.

Tiếp đến Đức Cha giảng giải cặn kẽ về 7 ơn Đức Chúa Thánh Thần trong đời sống người Kitô hữu, đặc biệt đối các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm nay.

Sau bài giảng của Đức Cha, nghi thức ban Bí tích Thêm Sức bắt đầu bằng việc nhắc lại lời tuyên xưng đức tin khi chịu phép Rửa tội của các ứng viên lãnh nhận Bí tích và cộng đoàn. Kế đó, Đức Cha đặt tay ban ơn Chúa Thánh Thần trên các em qua lời nguyện, và xức dầu trên trán ghi ấn tín ơn Chúa Thánh Thần cho các em, với sự phụ tá của Cha chính xứ.

Cuối Thánh lễ, một phụ huynh và một em đại diện bày tỏ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Đức Cha, Cha chính xứ, quý Sơ, Hội đồng giáo xứ, cha mẹ và vú bỏ đỡ đầu, các anh chị Giáo lý viên-Huynh trưởng cùng toàn thể cộng đoàn đã thương cầu nguyện, nâng đỡ trong suốt thời gian qua. Đặc biệt trong Thánh lễ hôm nay được diễn ra long trọng và sốt sắng.

Ước mong ơn thiêng Chúa Thánh Thần mà các em đã nhận lãnh luôn đồng hành cùng các em trong cuộc sống, để đức tin ngày càng được trưởng thành, biến đổi các em thành những chứng nhân thực sự và hữu hiệu trong môi trường gia đình và xã hội.

Bài viết: Minh Sơn
Hình ảnh: Minh Hiếu
WGPKT(13/12/2021) KONTUM