Thánh Lễ Kết Thúc Khóa Linh Thao Sinh Viên – Giáo Phận Kontum 2019

Sáng nay ngày 8.8.2019, khóa linh thao sinh viên tại giáo phận Kontum năm 2019 đã kết thúc, Cha Giuse Phạm Thanh Liêm dòng Tên dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa cho toàn khóa gồm 55 thao viên cùng 4 Sơ đồng hành. Đây là khóa linh thao sinh viên lần thứ 5 tổ chức tại giáo phận Kontum. Khóa đầu tiên năm 2015 cũng tại dòng Thánh Phaolô xứ Plei Chuet do Cha Tađêô Võ Xuân Sơn, nguyên đặc trách Sinh viên Công giáo Giáo phận Kontum mời các Cha Dòng Tên tổ chức. Tiếp đó, cũng có năm tổ chức tại Tòa Giám Mục Kontum. Năm nay, Cha Phaolô Nguyễn Hùng Sơn đặc trách Ban Giáo dục tiếp tục truyền thống linh thao sinh viên hè tại giáo phận nhà.

Linh thao là gì?

Linh thao theo phương pháp thánh I-nhã là gì? Một câu hỏi quá lớn với muôn vàn giấy bút để trả lời, tuy vậy, cũng có một số câu trả lời cho những tâm hồn bé nhỏ đơn sơ: “Linh là linh hồn, thao là thao luyện, linh thao là cách cầu nguyện theo phương pháp thánh I-nhã”. Đó là cách cầu nguyện rất cổ điển nhưng cũng rất tân thời, nhờ những vị hướng dẫn luôn thuần phục Chúa Thánh Thần, mẫn cảm theo năng động linh thao, mà qua đó, thao viên cảm thấy cuộc đời thật ý vị, thêm hứng khởi cầu nguyện. Bởi đó mà mùa hè hàng năm, có đến trên 20 khóa linh thao sinh viên trên nhiều giáo phận tại Việt Nam. Suốt 5 ngày tĩnh lặng đắm say trong Chúa, các bạn trẻ sống mối tương quan thân thiết với Chúa. Để rồi khi “xuống núi”, một trang hồng ân mới lại mở ra, với tràn đầy sức mạnh của “hồng ân linh thao”, các bạn lại trân trọng viết tiếp lịch sử đời mình, khôn ngoan hơn, thuần nhất với Chúa hơn.

Trở nên người tuyệt vời

Bài giảng lễ kết khóa, Cha Giuse Phạm Thanh Liêm chọn Tin Mừng theo Thánh Luca 1,39-56. Thiên Chúa muốn mọi người trở nên tuyệt vời. Thánh Elisabet là người tuyệt vời, đang cưu mang một thai nhi tuyệt vời là thánh Gioan Tẩy Giả. Mẹ Maria tuyệt vời, thai nhi mẹ đang cưu mang là Đấng tuyệt vời, chính là Đức Giêsu. Chúa Giêsu là Lời Thiên Chúa. Cuộc sống của Ngài là Lời dạy chúng ta. Thiên Chúa là Đấng yêu thương tôi, yêu thương tôi vô cùng. Ngài đã chết cho chúng ta, Ngài tha thứ cho chúng ta, Ngài muốn chúng ta bình an, hạnh phúc, triển nở. Ngài muốn chúng ta trở nên tuyệt vời. Chúa Cha yêu Mẹ Maria như yêu Chúa Giêsu. Chúa Cha yêu mỗi người chúng ta như yêu Mẹ Maria. Mẹ thì gật đầu, tin kính, xin vâng. Có những lúc chúng ta lắc đầu, nghi ngờ, không vâng. Mẹ vâng phục nên Mẹ tuyệt vời. Chúng ta hãy cộng tác với Thiên Chúa, để luôn được bình an, tươi vui, triển nở, đem hết tài năng phục vụ Chúa, trong tầm tay của Chúa, cũng như trong tầm tay của chúng ta, sống tuyệt vời như lòng Chúa mong ước, trở thành người tuyệt vời.

Giao lưu kết thúc khóa linh thao

Sinh hoạt giao lưu kết thúc khóa linh thao là một sinh hoạt mang đậm giá trị tinh thần lẫn thiêng liêng. Sau 5 ngày tĩnh lặng với Chúa, đây là khoảnh khắc đẹp của tình bạn hữu trước giờ “xuống núi”. Nhìn kỹ hơn từng gương mặt thánh thiện, chia sẻ nhau những nỗi niềm, giúp nhau phát triển những tài năng Chúa ban. Những giềng mối thân hữu thắm hồng, ước nguyện se kết gắn bó thiêng liêng, trao cho nhau email, số điện thoại, và hiệp nhất với nhau, mỗi ngày, hẹn gặp nhau nơi trang “Mạng lưới cầu nguyện toàn cầu” theo lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô. Tạ ơn Chúa và ước nguyện ngày càng có nhiều bạn trẻ quảng đại mở rộng lòng đón nhận ơn Chúa qua hồng ân linh thao.

Giáo phận Kontum- Ngày 8.8.2019

Phóng viên Ad Gentes Kontum

Ban Mục Vụ Truyền Thông Giáo Phận Kontum

WGPKT(09/08/2019) KONTUM