Giáo Xứ Mẫu Tâm Đón Cha Tân Chánh Xứ Giuse Võ Văn Trường

    Giáo xứ Mẫu Tâm thuộc Giáo Hạt Chư Păh, Giáo Phận Kon Tum, nằm trên địa bàn xã Ia Khươl, Huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai. Tổng số giáo dân 2,164 giáo dân, trong đó có 222 giáo dân người kinh, phần còn lại là anh em thuộc sắc tộc Jrai. Giáo hạt Chư Păh với số giáo dân 23,153.

     Trong bầu khí hân hoan dâng lời tạ ơn Thiên Chúa. Vì hôm nay, ngày 06/11/2020, Đức Cha Alôisiô Nguyễn Hùng Vị, Giám mục Giáo phận Kon Tum, đã bổ nhiệm Cha Giuse Võ Văn Trường về làm Linh mục Chánh xứ tiếp nối quý Cha tiền nhiệm. Trước đây, các Cha được bổ nhiệm về chăm sóc mục vụ cho Giáo xứ, nhưng vì hoàn cảnh nên không ở trực trực tiếp, nay Cha Giuse sẽ ở giữa đoàn dân của mình để chăm sóc mục vụ trong tình hiệp thông và yêu thương để xây dựng và phát triển giáo xứ Mẫu Tâm này.

    Niềm vui còn đó, những nỗi bận tâm còn dài, vì, đây là một Giáo xứ mới, đời sống kinh tế khó khăn, thiếu Nhà Thờ, thiếu Nhà xứ, thiếu nhà sinh hoạt mục vụ cho các em thiếu nhi. Chắc hẳn rằng với cương vị chủ chăn Giáo Phận, Đức Cha đã trăn trở nhiều cho vùng đất truyền giáo này. Với sự hy sinh và dấn thân của Cha Giuse trong sứ vụ của người Linh mục thừa sai trên vùng đất Tây nguyên này, Cha Giuse đã đáp lại tiếng Chúa mời gọi qua Giám mục của mình để lãnh nhận sứ vụ mục vụ tại đây.

    Đức Cha Aloissio đã chủ sự Thánh Lễ trao ban sứ vụ Chánh xứ cho Cha Giuse lúc 17h00, ngày 06/11/2020, cùng hiệp thông trong tâm tình tạ ơn, quý Cha, quý tu sĩ và đông đảo giáo dân tham dự.

    Cầu chúc Giáo xứ mỗi ngày một thăng tiến và bền vững trong Đức tin, chúc Cha Tân Chánh xứ của Giáo xứ Mẫu Tâm hăng say và nhiệt tâm trên cánh đồng truyền giáo của mình.

Kon Tum, ngày 06/11/2020
Cát Đằng đưa tin

WGPKT(07/11/2020) KONTUM