Thánh Lễ Tạ Ơn Kỷ Niệm Ngân Khánh Linh Mục Của Cha Gioan Nguyễn Đức Trường – “Mỗi Ngày Qua Đi Là Một Ngày Tạ Ơn”.

“Kỷ niệm tạ ơn Ngân khánh Linh Mục hôm nay là thời điểm để dừng chân tạ ơn Thiên Chúa. Tạ ơn Thiên Chúa vì tình thương đã lựa chọn và gìn giữ con trong thánh chức cao quý này, xuyên suốt chiều dài 25 năm qua trong ơn gọi hiến dâng, để con gieo trong vui mừng và hy vọng, dù cũng đầy cam go thử thách, trong cuộc đời Linh mục đầy yêu thương và cũng đầy chông gai.

Qua tâm tình tạ ơn Thiên Chúa hôm nay, đây là dịp để con bày tỏ lòng biết ơn Giáo hội, Giáo phận, các Giám mục, các Cha, các Thầy và ghi nhớ ông bà anh chị em, các ân nhân, các thân nhân còn sống cũng như đã qua đời”.

Cha Gioan Nguyễn Đức Trường mở đầu thánh lễ tạ ơn mừng Ngân Khánh Linh Mục của ngài bằng những lời tâm tình như trên, tại nhà thờ Lệ Chí ngày 17/04/2024.

Lãnh nhận hồng ân Linh mục ngày 14/04/1999 tại nhà thờ Chính tòa Kon Tum, do Đức Cha Phêrô Trần Thanh Chung chủ sự, Cha Gioan đã trãi qua quãng thời gian phục vụ tại 5 Giáo xứ: Chính tòa, Măng La, Phú Thiện, Phú Bổn và ngày 20/11/2023 ngài được Đức Giám mục Giáo phận bổ nhiệm về làm chính xứ Lệ Chí (Hạt Chư Păh, Gia Lai), đến nay vừa được hơn 5 tháng.

Thánh lễ được cử hành vào lúc 9 giờ 00, do chính Cha Gioan Nguyễn Đức Trường chủ tế, với sự hiện diện đồng tế của Cha Tổng đại diện Giuse Đỗ Hiệu, Cha Đại diện Giám mục vùng Gia Lai Luy Nguyễn Quang Vinh, quý Cha Quản hạt, quý Cha Bề trên và đông đảo quý Cha trong và ngoài giáo phận. Hiệp dâng thánh lễ có thầy Phó tế, quý tu sĩ nam nữ, quý bà con thân tộc, quý ân thân nhân, bạn bè thân hữu, các cựu chủng sinh cùng khóa Chủng viện Thừa sai Kon Tum, giáo dân đại diện các giáo xứ mà Cha Gioan từng coi sóc và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Lệ Chí.

Cũng trong lời đầu lễ, Cha Gioan xác tín: Mỗi ngày qua đi là một ngày tạ ơn, và mời gọi cộng đoàn cùng với ngài chung lời cảm tạ trong thánh lễ hôm nay: tạ ơn Chúa, tạ ơn đời và tạ ơn người, đồng thời xin cộng đoàn thêm lời cầu nguyện để ngài tiếp tục sống đẹp lòng Chúa mỗi ngày một hơn trong hành trình còn lại phía trước.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Alphonsô Trần Ngọc Hướng, DCCT đã trình bày với cộng đoàn về thừa tác vụ của chức Linh mục trong Hội Thánh: Linh mục là thừa tác viên Lời Chúa, là thừa tác viên phụng vụ và là thầy dạy dân Chúa. Tuy nhiên các thừa tác vụ cao quý này lại được trao cho những con người vốn mỏng giòn yếu đuối, mà lại được tham gia vào chính sứ vụ của Thiên Chúa. Đây là sự táo tạo, thậm chí liều lĩnh của Thiên Chúa – như lời Đức giáo hoàng Bênêđitô XVI – nhưng lại là sự cao cả đích thực ẩn chứa trong thiên chức linh mục. Từ bài đọc Tin Mừng hôm nay về Vị Mục Tử Nhân Lành – chính Đức Giêsu, là mẫu gương cho tất cả các linh mục, Cha giảng lễ đã liên kết với Kinh Thánh trong Cựu ước, đặc biệt Thánh vịnh 23 “Chúa là Mục tử chăn dắt”, để cho thấy xuyên suốt dòng lịch sử cứu độ, Thiên Chúa trong tư cách là người mục tử nhân hậu đã luôn hướng dẫn, bảo vệ và nuôi dưỡng dân của Ngài. Các linh mục có sẵn sàng dấn thân cho từng con chiên trong đoàn chiên mà Chúa đã trao cho mình chăm sóc không? Dẫu cho có lúc các ngài bước đi trong thung lũng tối tăm của cuộc sống này, thì Chúa vẫn hằng có đó, an ủi, nâng đỡ. Các giáo dân cũng phải biết chấp nhận các linh mục, cầu nguyện cho câc ngài, cách riêng Cha Gioan mừng ngân khánh Linh mục hôm nay, để các linh mục được luôn trung thành với sứ vụ mà Chúa Giêsu đã trao phó.

Thánh lễ tiếp tục diễn ra sốt sắng với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện kết lễ, Cha Tổng đại diện Giuse Đỗ Hiệu đã công bố và trao Phép Lành Tòa Thánh cho Cha Gioan trong ngày kỷ niệm Ngân khánh Linh mục.

Cha Gabriel M. Phan Tiến Dũng, CRM, phụ tá giáo xứ Lệ Chí đã thay mặt cộng đoàn giáo xứ tỏ bày tâm tình cảm ơn Cha Tổng đại diện, Cha Quản miền, quý Cha, quý thầy, quý tu sĩ, ân thân nhân, quý khách cùng toàn thể cộng đoàn.

Riêng với Cha chính xứ Gioan, cộng đoàn giáo xứ Lệ Chí đá, đang và sẽ cảm nhận được Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót nơi Cha, qua các giờ cử hành phụng vụ và mục vụ trong giáo xứ. Cùng với Cha, giáo xứ chung lời tạ ơn Thiên Chúa và tiếp tục cầu nguyện để Cha thực hiện trên hành trình còn lại, theo như châm ngôn Cha đã tâm nguyện: “Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót”.

Cha Gioan cũng có đôi lời phát biểu nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa trong ngày hồng phúc này, qua sự hiện diện rất đông quý Cha trong và ngoài giáo phận, đặc biệt quý Cha và giáo dân đến từ các giáo xứ mà Cha Gioan phụ trách trước đây. Nhân dịp này Cha Gioan và cộng đoàn giáo xứ Lệ Chí cảm ơn và chúc mừng  hai Cha sắp mừng 50 năm Linh mục và 25 năm Linh mục: Cha Giuse Nguyễn Văn Đắc và Cha P.X Lê Tiên; cảm ơn quý tu sĩ nam nữ, anh em cựu chủng sinh, các hội đoàn, ban ngành và toàn thể cộng đoàn giáo xứ Lệ Chí. Tất cả đều là ơn Chúa ban!  

Sau thánh lễ, quý Cha và quý khách mời cùng chung vui với Cha Gioan và giáo xứ Lệ Chí trong bữa tiệc mừng thân tình.

 

Hoa Núi

WGPKT(19/04/2024) KONTUM

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là 25-nam-cha-truong-21-1024x768.jpg