Tuyển Viện Pleiku Tĩnh Tâm Tháng

Cuộc sống diễn ra với rất nhiều hoạt động, chị em trong gia đình Tuyển viện Pleiku có cơ hội tìm đến một khoảng không gian yên tĩnh để được lắng đọng và làm mới lại tâm hồn qua ngày tĩnh tâm.

Khi các tín hữu trên khắp thế giới sốt sắng với chuỗi kinh trên tay, chị em bước vào dịp tĩnh tâm tháng với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ Maria Vô Nhiễm trước những hồng ân bao la mà chị em cảm nhận được. Sự thinh lặng sẽ giúp dễ dàng nhận ra những ân huệ tuyệt diệu đến từ Thiên Chúa yêu thương. Mỗi ngày sống là một phúc lành mà Chúa trao ban cho chị em, giúp chị em nhìn lại mà cất lời tạ ơn và cũng biết xin lỗi Chúa trước những gì chưa đẹp lòng Ngài.

Tình thương của Chúa trào tràn trong từng hơi thở của chị em. Qua bài gợi ý tĩnh tâm, chị em được đánh động bởi ‘điểm tựa Giêsu’. Vì từ nơi Ngài, chị em được trở nên hoàn thiện trong mắt Chúa về thân xác lẫn tâm hồn. Đồng thời, chị em còn được nghe hướng dẫn về chuỗi Mân Côi là sợi dây kéo ân sủng Chúa xuống trên thế giới, trên nhân loại, để nối lại tình Chúa gần với con người, đặc biệt là các bạn trẻ đang rơi vào thất vọng, hụt hẫng, dằn vặt, đau đớn, lo sợ và áp lực dẫn đến tự tử. Vậy chỉ trong ân sủng của Chúa Giêsu và sự chuyển cầu hiệu nghiệm của Mẹ Maria, mà thế giới có được sự bình an đích thực. Chị  em được mời gọi cầu nguyện cho hòa bình thế giới và những người xa lìa Chúa được ăn năn trở lại. Như thế, những giây phút lặng lẽ ở với Chúa trở nên hữu ích cho tâm hồn chị em.

Theo truyền thống tốt đẹp của Hội Dòng, sau ngày tĩnh tâm chị em dâng mình cho Mẹ, cùng nhau lần chuỗi mân côi hiệp thông cầu nguyện cho Hội Dòng, cho giáo hội, cho thế giới.

Ngày tĩnh tâm giúp chị em sống gần Chúa và Mẹ hơn, để biết thay đổi đời sống của mình trở nên tốt hơn, thêm thông cảm, chia sẻ và tha thứ nhiều hơn. Nhờ đó, chị em càng được thăng tiến và sống bình an hạnh phúc khi được ở trong suối nguồn tình thương của Chúa. Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria Vô Nhiễm tiếp tục che chở và nâng đỡ mỗi chị em chúng con trong tháng sống mới.

BTT Tuyển Viện Pleiku, FMI
Nguồn: conducmevonhiem.org
WGPKT(11/10/2022) KONTUM