Lá Thư Bé Trai Gửi Chúa Giêsu Được Tìm Thấy Hơn 80 Năm Sau

Mới đây, một lá thư của bé trai gửi Chúa Giêsu cách đây 82 năm vào khoảng những năm đầu của cuộc chiến tranh thế giới thứ 2 đã được tìm thấy trong tủ có ngăn kéo của một gia đình ở nước Pháp.

Đó là bức thư ghi ngày 17 tháng 12 năm 1939 do cậu bé có tên Pierre viết từ thành phố Mazamet ở miền Nam nước Pháp, với nội dung như sau:

“Kính gửi Chúa Hài Đồng Giêsu,

Để chuẩn bị cho lần đầu tiên con được rước lễ, con cầu xin Ngài đừng mang đồ chơi đến cho con trong năm này, thay vào đó con muốn dâng sự hy sinh bé nhỏ này để cảm tạ Chúa và cầu xin Ngài giữ gìn sức khỏe của ba con và xin cho chiến tranh mau chấm dứt để ba con không bị buộc phải đến những nơi xa xôi nơi mà chiến tranh đang xảy ra”.

82 năm sau, lá thư bị lãng quên đó lại được tìm thấy bởi một gia đình khác trong vùng. Hết sức xúc động bởi đức tin của bé trai đó, họ quyết định đi tìm tác giả của bức thư.

Người con gái trong gia đình chủ mới của ngôi nhà nơi bức thư được tìm thấy  đã đưa lên mạng xã hội để tìm kiếm một người có tên là Pierre hòng trả lại bức thư mà ông ta đã viết gửi Chúa Giêsu.

Mẩu tin của cô gửi lên mạng xã hội có nội dung như sau: “Chúng tôi đã tìm thấy một kho báu được cất giấu trong một ngăn kéo cũ kỹ trong ngôi nhà mình. Chúng tôi muốn tìm chủ nhân hay là một thành viên trong gia đình của tác giả để trao lại một mẩu giấy viết tay rất xúc động này”

Theo một bài báo trên trang web của Công Giáo Pháp có tên là Famille Chrétienne, Laura đã đưa lên một mẫu tin ngắn nhờ mạng xã hội giúp cô tìm kiếm tác giả của lá thư. Một điều duy nhất mà cô biết được là ngày tháng, nơi chốn cùng với tên đầu Pierre (không có họ) mà tác giả đã ghi trong thư. Bên cạnh đó là một cái tên Joseph, người anh của tác giả mà ông ta đề cập trong thư.

Trước khi nhờ đến mạng xã hội, gia đình Laura đã tìm đến chủ cũ của ngôi nhà để xem ai là người đã viết và để quên trong ngăn kéo đó. Hơn thế nữa, gia đình cũng nhờ đến giáo phận và trường học trong khu vực đó để lục lại hồ sơ xem cậu bé đó là ai, nhưng tất cả đều vô vọng. Cuối cùng cô đưa lên mạng xã hội Facebook để tìm kiếm. Liền sau đó, hơn 7.000 lượt chia sẻ mẫu tin của cô, nhờ đó chỉ một vài hôm sau cô Laura đã liên lạc được với cô con gái của ông Pierre.

Từ đó cô ta biết rằng lá thư được viết khi cậu bé Pierre chỉ mới 7 tuổi, dù vẫn còn sống ở thành phố Mazamet nhưng ông ta chỉ còn lại những ký ức mờ nhạt của thời ấu thơ xa xôi đó. Tuy nhiên gia đình ông cũng tìm lại một vài mẩu giấy viết tay mà ông Pierre là đồng tác giả. Đó là những mẩu viết tay có nội dung về ngày xưng tội rước lễ lần đầu cũng như thánh lễ lãnh nhận bí tích Thêm Sức của ông Pierre.

Tâm hồn nhạy cảm của trẻ em khi chuẩn bị rước lễ lần đầu thật ấn tượng và đáng yêu. Hơn nữa, cậu bé cũng viết trong bức thư gửi Chúa Giêsu rằng: “Con mong chờ Chúa Thánh Thể! Xin Ngài hãy chúc phúc cho tất cả những người thân của con”

Phong Đoàn chuyển ngữ
Nguồn: aleteia.org
WGPKT(10/08/2021) KONTUM