Nó Và Ổ Bánh Mì

Bên khung cửa sổ của căn phòng làm việc, cạnh ngôi Thánh Đường nhỏ của góc phố Kon tum, nó nhấp vội hớp cà phê đắng nghét còn đọng lại. Ánh ban mai với tia nắng chói chang làm nó vội vả lên đường.

Thì ra, hôm nay nó có một cuộc hẹn!

Nó không được sinh ra và cũng không được lớn lên trên mảnh đất Kon tum, những có lẽ, nó đã bị cuốn hút bởi một mối tình từ muôn thuở trên chính mảnh đất mọc mạc sỏi đá này.

Vượt đoạn đường hơn 25 Km hướng về huyện Đăk Hà, dọc đường trường sơn, nó dừng lại, ghé vào ngôi làng nhỏ. Mắt nó sáng lên, niềm vui gặp gỡ biệu lộ qua nét mặt phong trần với thời gian.

Có lẽ niềm vui và hạnh phúc của đời nó không phải là nơi yến tiệc linh đình, không phải là nơi xa hóa tráng lệ, không phải là nơi để được người ta chào đón tôn vinh, hay là nhận những món quà xa xỉ hoặc một chỗ đứng nào đó trong xã hội ….

Nó hạnh phúc với một ổ bánh mì nhỏ nhắn trao tay với bọn trẻ, nó vui khi hạt gạo sẻ chia với các bạn bệnh nhân phong cùi. Niềm vui vỡ òa trong lòng nó!

Sau cuộc hẹn ấy, nó lại âm thầm trở về căn phòng nhỏ bé bên góc Giáo Đường quen thuộc. Cuộc đời nó gắn liền với tiếng chuông vang vọng hòa trong lời kinh nguyện mỗi sớm, mỗi chiều từ bao giờ.

Nó luôn ý thức rằng đời nó luôn là một chuổi những lời tạ ơn. Tạ ơn Chúa đã cho nó gặp được những ánh mắt trẻ thơ nghèo đói vật chất nhưng giàu tấm lòng. Tạ ơn Chúa đã cho nó gặp được những người bạn phong cùi, họ khiếm khuyết và đau khổ thân xác, nhưng họ tràn ngập niềm an ủi và tình thương của Lòng Thương Xót Chúa.

Còn bạn thì sao?

Dịp lễ Thánh Giuse, bạn trăm năm Đức Maria
Thứ 7, ngày 19/03/2022
Cát Đằng
WGPKT(19/03/2022) KONTUM