Bộ Phim Đầu Tiên Về Chân Phước Carlo Acutis

Đạo diễn người Tây Ban Nha José Maria Zavala đã thực hiện bộ phim “El cielo no puede esperar – Thiên đàng không thể chờ đợi” -, bộ phim nói về thiếu niên Carlo Acutis, đã được phong chân phước vào năm 2020. Bộ phim dài 78 phút và sẽ được trình chiếu lần đầu tiên vào thứ Sáu 24/2/2023.

Vào ngày cô Inés Zavala, giám đốc sản xuất của bộ phim, đang theo dõi lễ phong chân phước cho Acutis trên truyền hình, cô đọc thấy nhiều tin nhắn trao đổi của những người trẻ được đánh động bởi chứng tá của Acutis. Và cô đã có ý tưởng sản xuất một bộ phim mới về vị tân chân phước. Bởi vì, theo cô Zavala, Carlo Acutis, một người trẻ, dạy rằng chúng ta có thể có sự thánh thiện, bất kể tuổi tác! Chàng thiếu niên cho chúng ta thấy rằng ở tuổi 15, chúng ta không thể ‘thánh thiện ít hơn’, bởi vì tất cả chúng ta đều được kêu gọi nên thánh.”

Giám đốc sản xuất của bộ phim hy vọng nó sẽ khơi dậy nhiều quan tâm, “bởi vì từ trời cao, Acutis đang hành động; như cậu đã làm khi còn nhỏ với trang web các Phép lạ Thánh Thể, bây giờ cậu đang làm như thế với bộ phim”, khi đặt cuộc sống của nhiều người trẻ trong bàn tay Chúa.

Thông điệp gửi đến cả những người ngoài Công giáo

Bà Antonia Salzano, mẹ của Chân phước Acutis, đang trong chương trình nói về Chân phước Acutis ở Tây Ban Nha. Bà cho biết bà sẽ đến nhiều thành phố, từ Barcelona đến Granada, từ Valencia đến Seville để gặp gỡ nhiều người biết Carlo. Bà nói: “Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc đi đến Tây Ban Nha để giới thiệu bộ phim về con trai tôi. Ít ai nhìn thấy một người con trai được phong chân phước trong đời và điều này rõ ràng là hơi vất vả vì nó hàm ý cần nhiều dấn thân, nhưng chúng tôi sẵn sàng làm điều đó vì Chúa.” Bà tin rằng bộ phim sẽ “hữu ích cho giới trẻ; giá trị của nó cũng đã được Bộ Văn hóa Tây Ban Nha công nhận và do đó sẽ được chiếu trong trường học.”

Mẹ của Chân phước Acutis nhấn mạnh tầm quan trọng của một bộ phim; “nó cho thấy cuộc sống của giới trẻ đương đại ngày nay phải đối mặt với nhiều thách thức và nguy hiểm: Tôi đang nghĩ đến nạn bắt nạt, ma túy, khiêu dâm”. Bà tin rằng thông điệp của bộ phim không chỉ gửi đến những người trẻ Công giáo mà còn gửi đến những người chưa nhận được món quà đức tin.

 

Hồng Thủy – Vatican News

Nguồn: Vatican News Tiếng Việt (23.02.2023)

WGPKT(24/02/2023) KONTUM