Đền Thánh Đức Mẹ Lộ Đức Kỷ Niệm 150 Năm Cuộc Hành Hương Quốc Gia

Trong khuôn khổ kỷ niệm 150 cuộc hành hương quốc gia, với chủ đề “Cùng nhau, chúng ta xây dựng trên đá tảng”, từ ngày 11 đến 16/8, Đền thánh Đức Mẹ Lộ Đức đã có hàng ngàn tín hữu đến kính viếng và cầu nguyện.

Cha Michel Daubanes, Giám đốc Đền thánh Đức Mẹ Lộ Đức cho biết, số tín hữu hành hương đã trở lại thật đáng khích lệ. Đặc biệt năm nay đánh dấu 150 năm cuộc hành hương quốc gia. Chủ đề của việc cử hành này theo lời mời gọi của Đức Trinh Nữ. Mẹ đã nói với Thánh Bernadette xây một nhà nguyện, một Giáo hội trên đá tảng là Chúa Kitô. Như vậy, các tín hữu ước muốn cùng nhau xây dựng, như những viên đá sống động, để xây toà nhà, cộng đoàn Kitô.

Tập trung vào chủ đề này, chương trình những ngày hành hương bao gồm các hội nghị, các buổi giáo lý phong phú và đa dạng, và một không gian dành riêng cho các bệnh nhân, là điểm đặc trưng của nơi thánh. Điểm đặc biệt của năm nay là Đền thánh chứng kiến lòng sốt sắng, nhiệt tình và vui tươi gia tăng do sự hiện diện của các nhóm bạn trẻ đến từ Đại hội Giới trẻ Thế giới vừa qua.

Giám đốc Đền thánh giải thích, nội dung của các hội nghị bao gồm từ lịch sử Pháp và Giáo hội trong 150 năm qua, đến Thượng hội đồng Giám mục về tính hiệp hành, các vấn đề về môi trường. Các đề xuất trong các cuộc gặp gỡ này mở rộng tầm nhìn mọi người một cách hiệu quả bằng cách cung cấp câu trả lời cho các vấn đề xã hội hôm nay.

Cha Michel Daubanes khẳng định, theo bản chất Đền thánh Đức Mẹ thực sự là một sự hiệp hành. Bởi vì dù là Giám đốc, linh mục tuyên uý, nhân viên phục vụ, tất cả đều góp phần mang lại niềm vui cho những người hành hương, và khi rời Đền thánh, họ mang theo nụ cười thật tươi trên khuôn mặt, niềm vui trong tâm hồn, vì đức tin của họ đã thực sự được nuôi dưỡng. Tất cả mọi người đều đóng góp vào việc này, bất kể chúng ta là ai. Và điều đó rất đẹp!

 

Nguồn: Vatican News Tiếng Việt (16.08.2023)