Bản Tin Tổng Hợp Trong Tuần (02/10/2022 –08/10/2022)

Ban Mục Vụ Truyền Thông Giáo Phận Kon Tum

Bản Tin Tổng Hợp Trong Tuần

Chúa Nhật 02/10/2022  –  Thứ Bảy 08/10/2022

.

STT

Giáo Hội
Hoàn Vũ

Tác giả

Nội dung chính

Nguồn

1

Kinh truyền tin (02/10/2022): ĐTC kêu gọi ngừng chiến tranh ở Ucraina

Văn Cương, SJ – Vatican News

Trưa Chúa nhật 02/10/2022, từ cửa sổ Dinh Tông toà, ĐTC Phanxicô đã chủ sự buổi đọc kinh Truyền tin cùng với các tín hữu và khách hành hương đang hiện diện tại Quảng trường Thánh Phêrô. ĐTC dành toàn bộ bài suy tư của mình tại buổi đọc Kinh truyền tin cho tình hình ở Ucraina và đưa ra lời kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức.

Vatican News Tiếng Việt:

2

Ý cầu nguyện của ĐTC trong tháng 10: Vì một Giáo hội mở ra với mọi người

Văn Cương, SJ – Vatican News

Chiều ngày 03/10/2022, Mạng lưới Cầu nguyện Toàn cầu của Đức Giáo hoàng đã công bố video ý cầu nguyện của Đức Thánh Cha Phanxicô trong tháng 10, trong đó Đức Thánh Cha mời gọi tất cả các Kitô hữu hãy lắng nghe nhau trong sự đa dạng, hãy mở ra với mọi người để trở nên một Giáo hội bước đi cùng nhau.

Vatican News Tiếng Việt:

3

ĐTC Phanxicô: Cầu nguyện, biết rõ chính mình giúp chúng ta trưởng thành trong tự do

Hồng Thủy – Vatican News

Thực sự hiểu biết chính mình là một bước không thể thiếu để đón nhận ý muốn của Thiên Chúa trong cuộc sống của chúng ta. Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu thực hành truyền thống kiểm thảo lương tâm để giúp hiểu rõ chính mình.

Vatican News Tiếng Việt:

4

ĐTC Phanxicô: “các thánh ở ngay bên” có một trái tim vui tươi

Văn Yên, SJ – Vatican News

Sáng thứ Năm, 6/10, ĐTC đã tiếp kiến khoảng 300 tham dự viên hội nghị “Sự thánh thiện ngày nay” do bộ Phong Thánh tổ chức. ĐTC nhắc lại lời của tông huấn Vui mừng và Hân hoan về sự thánh thiện trong thế giới ngày nay: “là làm cho tiếng gọi nên thánh vẫn tiếp tục được vang lên, cũng như cố gắng hiện thực hóa lời mời gọi đó trong mối liên hệ đến những rủi ro, những thách đố và những cơ hội.”

Vatican News Tiếng Việt:

5

Chương trình, logo và khẩu hiệu của chuyến viếng thăm của ĐTC tại Bahrain

Hồng Thủy – Vatican News

Ngày 6/10/2022, Phòng Báo chí Toà Thánh đã công bố chương trình, logo và khẩu hiệu chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha tại Bahrain, từ ngày 3 đến 6/11/2022. Trong những ngày viếng thăm, Đức Thánh Cha sẽ tham dự “Diễn đàn Bahrain về Đối thoại: Đông và Tây vì sự Chung sống của Nhân loại”.

Vatican News Tiếng Việt:

6

Tài liệu Thượng Hội đồng giai đoạn châu lục đã được soạn thảo và trình lên ĐTC

Hồng Thủy – Vatican News

Khoảng 50 người từ khắp nơi trên thế giới đã gặp nhau tại Trung tâm Gioan XXIII ở Frascati, nước Ý, để lắng nghe, đối thoại và phân định dựa trên các Bản tóm tắt của Thượng Hội đồng được thực hiện sau khi tham khảo ý kiến dân Chúa. Sau khi thảo luận trong 12 ngày làm việc, các “chuyên gia” đã viết Tài liệu cho giai đoạn châu lục.

Vatican News Tiếng Việt:

7

Vatican gia nhập các Hiệp định Khí hậu của Liên hiêp quốc và Paris

Hồng Thủy – Vatican News

Ngày 4/10/2022, Đức Hồng y Quốc vụ khanh Toà Thánh Pietro Parolin thông báo rằng Tòa thánh, thay mặt cho Quốc gia Thành Vatican, đã gia nhập Công ước khung của Liên hiệp quốc về biến đổi khí hậu (UNFCCC), được thông qua năm 1992, và Thỏa thuận Paris được ký năm 2015..

Vatican News Tiếng Việt:

8

ĐTC quyết định tái lập Uỷ ban chứng tá đức tin

Hồng Thủy – Vatican News

Bên lề khoá hội thảo về chủ đề “Sự thánh thiện ngày nay”, được tổ chức tại Học viện Augustiano ở Roma, Đức Hồng y Tổng trưởng Bộ Phong thánh cho biết, để chuẩn bị cho Năm Thánh 2025, Đức Thánh Cha đã yêu cầu khôi phục, cách ổn định, Uỷ ban chứng tá đức tin. Uỷ ban này sẽ được kết nối vớ

Vatican News Tiếng Việt:

9

Vatican tổ chức Hội nghị về sự thánh thiện ngày nay

Ngọc Yến – Vatican News

Hội nghị quốc tế về sự thánh thiện ngày nay do Bộ Phong thánh tổ chức từ ngày 03 đến ngày 06/10, tại Học viện Giáo hoàng Augustinianum, gần Vatican. Tại Hội nghị, các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực khác nhau trình bày về các nhân đức anh hùng của sự thánh thiện thời nay.

Vatican News Tiếng Việt:

10

Một thần học gia dòng Tên và một giáo sư luật đạt giải Ratzinger

Hồng Thủy – Vatican News

Ngày 7/10/2022, tổ chức Ratzinger Foundation thuộc Vatican đã thông báo rằng cha Michel Fédou, dòng Tên, và giáo sư Joseph H.H. Weiler, đạt giải thưởng Ratzinger năm 2022. Những người đạt giải sẽ được Đức Thánh Cha trao giải vào ngày 1/12/2022.

Vatican News Tiếng Việt:

11

“Mạng lưới Giới trẻ” giúp người trẻ châu Âu tham gia vào các vấn đề chính trị

Hồng Thủy – Vatican News

Ủy ban các Hội đồng Giám mục của Liên minh châu Âu, được gọi tắt là COMECE, đã thành lập “Mạng lưới Giới trẻ” để thúc đẩy những người Công giáo trẻ tham gia vào các vấn đề chính trị của Liên minh Châu Âu.

Vatican News Tiếng Việt:

.

STT

Giáo Hội Việt Nam

Tác giả

Nội dung chính

Nguồn

1

Giấc mơ truyền giáo

Lm. Antôn Trần Xuân Sang, SVD

Ủy Ban Loan Báo Tin Mừng thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã tổ chức Đại Hội Loan Báo Tin Mừng lần V với chủ đề: “Hãy là chứng nhân đích thực của Tin Mừng” (Cv 1,8) trong dịp kỷ niệm 400 thành lập Bộ Loan Báo Tin Mừng với sự tham dự của đại diện 27 Giáo phận, hơn 20 Hội Dòng lớn trong cả nước tại Đền Thánh Đức Mẹ Tân Hiệp thuộc Giáo phận Long Xuyên. 

Hdgmvietnam:

2

Thư Chung năm 2022 của Hội đồng Giám mục Việt Nam – Về Giáo hội hiệp hành

HĐGM VN

Thư Chung năm 2022 của Hội đồng Giám mục Việt Nam – Đại hội lần thứ XV

Hdgmvietnam:

3

Biên bản Đại hội lần thứ XV của Hội đồng Giám mục Việt Nam

HĐGM VN

 

Hdgmvietnam:

4

Caritas Việt Nam – Thư mời tham gia tuần lễ nâng cao nhận thức toàn cầu với chiến dịch “Chúng Ta Cùng Nhau”

UB BAXH – Caritas Việt Nam

Hưởng ứng Chiến dịch “Together We – Chúng ta cùng nhau” của Caritas Quốc tế và theo kế hoạch đề ra, chúng ta sẽ có một Tuần lễ nâng cao nhận thức toàn cầu. Tuần lễ này sẽ kéo dài từ ngày 16-23/10/2022. Đây là thời gian đặc biệt để chúng ta cầu nguyện và cùng chăm sóc bảo vệ Ngôi Nhà Chung và người nghèo.

Caritas Viet Nam:

5

Lễ Bế mạc và Trận Chung kết Giải Bóng Đá Giáo Sĩ Hiệp Hành 2022

Kênh YouTube TGP Hà Nội

Lễ Bế mạc và Trận Chung kết Giải Bóng Đá Giáo Sĩ Hiệp Hành 2022 sẽ diễn ra vào ngày 06/10/2022 trên sân vận động tỉnh Hà Nam sẽ được truyền hình trực tiếp bởi Ban Truyền thông TGP Hà Nội.

Youtube TGP Hà Nội:

6

Giới thiệu Thư viện Hội đồng Giám mục Việt Nam

HĐGM VN

Năm 2020, Giáo Hội Việt Nam kỷ niệm 60 Năm Thành Lập Hàng Giáo Phẩm Việt Nam, trong cuộc họp thường niên tháng 10 năm 2020, các Đức Giám Mục dự họp đã đồng tình thành lập Thư Viện Hội Đồng Giám Mục Việt Nam (TVHĐGMVN) với văn bản thành lập do Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám Mục Huế, Chủ Tịch HĐGMVN ký.

Hdgmvietnam:

7

Đức Giê-su Ki-tô – Đường hy vọng

Gm. Phêrô Nguyễn Văn Viên

Đối với Ki-tô Giáo, hy vọng (đức cậy /ἐλπίς) cùng với đức tin (πίστις) và đức mến (ἀγάπη) là ba nhân đức nền tảng, cũng là ‘ba món quà’ vô giá mà Thiên Chúa ban tặng con người. Trong đó, đức cậy liên kết đức tin với đức mến, đồng thời, ba nhân đức định nghĩa, giải thích và diễn tả cho nhau.

Hdgmvietnam:

8

Vấn đề sự sống đời sau

Pr. Lê Hoàng Nam, SJ

Trích Giải Đáp Thắc Mắc cho người trẻ Công giáo, Tập 4, Nxb Tôn Giáo, 04/2021.

Hdgmvietnam:

9

Bàn về đức hy sinh trong đời sống hôn nhân gia đình Ki-tô hữu

Aug. Trần Cao Khải

Hãy ghi nhớ điều mà ông bà ta đã dạy “Chồng giận thì vợ bớt lời/ Cơm sôi nhỏ lửa một đời chẳng khê” hay “Một sự nhịn chín sự lành”…Đó là hy sinh, đó là khiêm nhường, đó là nhịn nhục. Thiếu những đức tính này, cuộc sống hôn nhân của chúng ta khó bền vững và hòa hợp lâu dài.

Hdgmvietnam:

10

Niềm vui và thách đố – Bức tranh sáng tối của đời sống cộng đoàn

Nt. Maria Trần Thị Diệu Huyền,
Dòng Mến Thánh Giá Vinh

Đời sống cộng đoàn của những người độc thân thánh hiến là mảnh đất tràn chảy niềm vui Tin Mừng nhưng cũng là nơi xuất hiện những chướng ngại vật cản trở dòng chảy thánh thiêng ấy.

Hdgmvietnam:

.

STT

Các Giáo Phận

Tác giả

Nội dung chính

Nguồn

1

Báo cáo của Giáo phận Qui Nhơn dịp họp HĐGM 03.10.2022

Văn phòng Toà Giám mục Qui Nhơn

Báo cáo của Giáo phận Qui Nhơn dịp họp HĐGM 03.10.2022
(Từ 01/10/2021 –  30/9/2022)

Giáo Phận Qui Nhơn:

2

Pascite Gregem Dei: Đức ái mục tử và sự hợp tình hợp lý của Giáo luật

Lm. Giuse Huỳnh Văn Sỹ

Đại diện Tư pháp Giáo phận Qui Nhơn

 

Liên quan đến đức ái mục tử và việc áp dụng luật với sự hợp tình hợp lý của giáo luật, đặc biệt trong việc ra hình phạt…

Giáo Phận Qui Nhơn:

3

Têrêsa, từ đêm tối vắng sao đến màn đêm sao sáng

Anne Bernet (Aleteia)
Lê Hưng (
TGPSG) chuyển ngữ

Rất khác với cơn mưa hoa hồng, đoạn cuối đời của Têrêsa Hài Đồng Giêsu bé nhỏ lại là một thử thách đáng kinh hãi, không khi nào sánh bằng. Sau đây là câu chuyện về đêm tối đức tin, đêm chẳng hề có ánh sao nào, mà nữ thánh dòng Cát Minh, đã đơn độc trải qua cho đến cùng, trước khi được gặp Đấng mà trái tim cô không ngơi mến yêu.

Tổng Giáo Phận Sài Gòn:

4

LỜI KHUYÊN CHO CÁC TÂN LINH MỤC: Ý NGHĨA THẬT SỰ CỦA ĐỜI LINH MỤC

Lm. Mark Gatto/ Jos. Đăng Vũ
chuyển ngữ

Có hai từ mà chúng ta đã bắt đầu ngày hôm nay: Tình yêu và Niềm vui. Trong ơn gọi của mỗi người chúng ta, dù là hôn nhân, sống độc thân, đời linh mục, đời sống tu trì, nếu chúng ta biết cho đi cuộc sống của mình trong tình yêu, thì lúc đó chúng ta sẽ tìm thấy niềm vui và mang lại niềm vui cho người khác.

Giáo Phận Xuân Lộc:

5

Thi sĩ Hàn Lệ Thu: Cuộc đời và Thơ

Minh Sơn

Sưu tập thơ Hàn Lệ Thu, với sự góp sức của Linh mục Phêrô Nguyễn Vân Đông, Gp Kon Tum.

Giáo Phận Kon Tum:

6

Lược sử giáo xứ Hiếu Đức

Minh Sơn

Giáo họ Hiếu Đức được thành lập vào năm 1964, trực thuộc giáo xứ Hiếu Đạo (Pleiku II), do Cha Tôma Lê Thành Ánh phụ trách. Vị trí nằm về phía tây giáo xứ Hiếu đạo (nay thuộc Phường Yên Đỗ, Thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai). Giáo dân thời kỳ đầu phần lớn là giáo dân từ dinh điền Bảo Đức (vùng biên giới Chưprông) và từ các nơi khác di tản về từ tháng 11/1963 với khoảng 80 hộ gia đình. Cha Tôma đã đặt một tượng đài Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội trên mảnh đất hiện nay là nhà thờ.

Giáo Phận Kon Tum:

7

Làm phép Trung tâm Mục vụ TGP Hà Nội và Bế mạc Đại hội HĐGM lần thứ XV

Ban Truyền thông TGP Hà Nội

Sáng thứ Sáu ngày 07/10/2022, Tổng Giáo Phận (TGP) Hà Nội vui mừng tạ ơn khánh thành và làm phép Trung tâm Mục vụ (TTMVTGP). Cũng trong ngày này, tại ngôi nhà thờ Mẹ của Tổng Giáo Phận, Hội đồng Giám Mục (HĐGM) Việt Nam cử hành Thánh lễ tạ ơn bế mạc Đại hội lần thứ XV và cùng với cộng đoàn dân Chúa mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi.

Tổng Giáo Phận Hà Nội:

.

STT

Các Hội Dòng

Tác giả

Nội dung chính

Nguồn

1

Tổng Công Hội DCCT bế mạc tại Rôma

Dòng Chúa Cứu Thế VN

Tổng Công Hội XXVI của Dòng Chúa Cứu Thế đã bế mạc sáng hôm thứ Năm 6/10/2022 với Thánh Lễ được cử hành tại Nhà thờ Thánh Anphongsô – Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp ở Rôma.

Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam:

2

Đời và những chuyến xe không như ý

Lm. Anmai, CSsR

Trước khi phán xét chuyện gì, nên chăng ta cần nhìn từ nhiều phía. Thế cho nên trong cuộc sống, nhiều khi ta cũng phải hy sinh hãm mình và chịu đựng người khác y như vậy thì cuộc sống ta sẽ bình an.

Hội Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn:

3

Niềm tin đã nở hoa

Nhà Nội trú Khiết Tâm – Đăk Đoa, FMI

Nhân dịp họp mặt của quý chị phục vụ các nhà Nội trú trong Hội dòng, cùng hiệp thông với quý chị, cộng đoàn Khiết Tâm – Đăk Đoa đã tổ chức Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa. Muôn ơn lành Thiên Chúa tuôn đổ trên Hội dòng, cách đặc biệt trên từng chị em trong cộng đoàn và tất cả học sinh mà chị em có trách nhiệm chăm sóc, dạy dỗ và giáo dục đã đơm hoa trong niềm tín thác.

Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm:

4

Tháng Mân Côi tại các giáo điểm

Maria Như Ý (Khấn tạm), FMI

Với tinh thần của những nhà truyền giáo, người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm luôn thao thức tìm kiếm những phương thế để người khác cũng có thể biết và yêu mến Mẹ Maria.

Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm:

5

Hiệp hội vùng Tây Nguyên mừng bổn mạng

BTT vùng Tây Nguyên, FMI

Trong niềm vui ngày lễ Mân Côi ngày 7/10/2022, đoàn con Mẹ là những thành viên của Hiệp hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm vùng Tây Nguyên quy tụ về thánh đường giáo xứ La Sơn, xã Ia Băng, Đăk Đoa, Gia Lai để mừng bổn mạng. Về dự ngày lễ có hơn 250 thành viên thuộc các giáo xứ, giáo hạt: Thành phố, vùng ven, Ia Ly, Đức Cơ, Ia Nan, Thanh Bình, Đồng Tâm – Thanh Giáo, La Sơn,  Ngọc Hồi- Đăk Mót, nhóm An Mỹ (Bana), nhóm Mooc Đen,…

Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm:

6

Giáo họ Saloong, mừng lễ bổn mạng Đức Mẹ Mân Côi

Bình Nguyên

Ngày 07/10/2022, toàn thể Hội Thánh long trọng mừng kính Đức Mẹ Mân Côi và cũng là quan thầy của giáo họ Saloong. Hòa trong niềm vui của toàn Giáo hội nói chung, và của giáo họ Saloong nói riêng, vào 5h00, ngày 07/10/2022, cha Giuse Hà Đăng Hội, OP. và toàn thể bà con giáo dân giáo họ Saloong cùng hiệp dâng thánh lễ để cầu nguyện cho giáo họ Saloong ngày càng lớn mạnh về đời sống đức tin và đời sống con người.

Dòng Đaminh Việt Nam:

7

Bài học từ cuộc sống – DẠY CON TRÁNH TẬT NÓI LEO

LM Đan Vinh – HHTM

Cha mẹ nên làm gì để giúp con tránh tật nói leo ? :- Nguyên tắc đầu tiên là cha mẹ không nên trách mắng khi cháu nói leo mà nên ôn tồn dạy dỗ trong tình yêu thương

Dòng Đaminh Rôsa Lima:

.

Ý Lực Sống 51: Có Thờ Có Thiêng – Có Kiêng Có Lành

1. Cũng có câu : “Tin vơ thờ quấy” là có ý quở trách những người thờ không đúng và tin lung tung. Ví dụ: Chuẩn bị dựng vợ gả chồng cho con là đi coi đủ thứ “thầy”, nào là ngày tốt giờ tốt, nào là tuổi này không hợp với tuổi kia. Nhiều đôi trẻ phải đau khổ về vụ này. Tin và làm theo đủ thứ điều rất vớ vẩn, rồi tổ chức đám cưới thật linh đình, đúng như “thầy”phán, rồi chỉ mấy năm sau là dẫn nhau tới toà ly dị ! Thời buổi này ta thấy khá nhiều như vậy.

Theo kinh nghiệm của mình thì một thanh niên tốt, một thiếu nữ tốt thì ngày nào họ cưới nhau cũng là ngày tốt. Người chồng đạo đức, người vợ đạo đức thì suốt đời hạnh phúc. “Lòng tốt” mới quan trọng chứ không lệ thuộc ngày nào tháng nào. Một anh lưu manh cưới một cô ba xạo thì tổ chức ngày nào cũng xấu vì làm sao mà họ có hạnh phúc được ? Nếu hai anh chị mà đi nhờ “thầy” chọn cho ngày “tốt” để tổ chức đám cưới, thì cũng chỉ tốn tiền vô ích thôi ! Thiệt đấy !

2. Đều muốn xác định : Mình là người tin vào một Thiên Chúa duy nhất và tốt lành, cho nên câu tục ngữ: Có thờ có thiêng có kiêng có lành được hiểu theo niềm tin của mình. Thờ là thờ Thiên Chúa, chỉ có Thiên Chúa là đáng cho ta tôn thờ thôi và chúng ta kính trọng những bậc thánh hiền. Bậc thánh hiền đáng cho ta tôn kính chứ không tôn thờ.

“Có thờ có thiêng “ là những kẻ tôn thờ Chúa thì Chúa ban cho họ ơn thiêng liêng mắt mình không thấy được. Thời xa xưa người ta thờ đủ thứ thần, thần sông, thần núi. . . Thời bây giờ mà cũng có nhiều người rất mê tín, dị đoan, cúng vái lung tung, mà không biết mình cúng ai vái ai cả, và Thiên Chúa chân thật thì họ không thèm đếm xỉa tới !

“ Có kiêng có lành “. Người ta bảo kiêng uống rượu, kiêng hút thuốc. . . là rất tốt cho sức khỏe ! Kiêng phạm tội, kiêng tính hư tật xấu. . . là rất tốt cho sức khỏe tâm hồn.

Ơn “thiêng”, ơn “lành” này là chỉ có Chúa ban cho mà thôi !

3. Đức Mẹ Maria có “ban ơn” không ?

– Thưa có ! Và ơn Đức Mẹ ban là Đức Mẹ cũng nhận từ Thiên Chúa.

Giáo lý Công giáo dạy trên Thiên Đàng bên cạnh Chúa có rất nhiều vị Thánh. Các vị Thánh có thể cầu bầu cùng Chúa cho chúng ta. Theo mình thì Đức Mẹ Maria là vị Thánh có uy nhất trước mặt Chúa. Chúng ta nên nghĩ đến cái uy của Đức Maria tại tiệc cưới ở Cana khi xưa. Xưa sao nay cũng vậy !

Trịnh công Sơn trong bài hát nào đó mà mình không nhớ tên có câu : “ Người chết nối linh thiêng vào đời “, mình nghĩ đó là đời sau ! Quả thật,người “chết” trên Thiên Đàng “linh thiêng” hơn khi họ còn sống ở trần gian ! Họ cầu xin ơn Chúa cho ta thì có kết quả dễ dàng hơn. Các Thai Nhi mà mình chôn cất và xây mộ cho các em lâu nay, cũng linh thiêng lắm thay ! Nhiều người thương lo cho các em cũng cảm nghiệm điều đó.

4. Còn những kẻ không thèm “thờ”, không thèm “kiêng” thì có hề hấn gì không ?

Quả thật bây giờ có nhiều kẻ không thờ không kiêng gì cả ! Thậm chí còn rất ngổ ngáo nữa !

Hồi sau năm 1975, mình thấy một câu viết trên bảng xi măng dọc đường như thế này :

“Ông trời hãy đứng một bên,

Để cho nông hội đứng lên làm trời “

Một tuyên truyền thật là hỗn láo với TRỜI nghĩa là với Chúa. Mình rất buồn cho tác giả câu đó. Đưa chân đạp mũi nhọn thì không “lành” ! Chúa không mù đâu ! Và Chúa cũng biết đọc chữ và cũng hiểu tiếng Việt nữa mà !

Có những người đã chủ trương bắn nát tượng Chúa, bắn bể đầu tượng Đức Mẹ, cưa bỏ Thánh Giá, hạ hình Chúa xuống treo hình lãnh tụ mình lên thay, tịch thu nhà thờ là nhà của Chúa chỉ vì thù ghét đạo Chúa. . . Cấm in Kinh Thánh là lời dạy của Chúa . . .

Luật đời: Gieo cái gì thì gặt cái đó !

Và luật TRỜI cũng vậy thôi.

Có thờ thì mới có thiêng , có kiêng thì mới có lành. Hoàng Thiên hữu nhãn mà. Bạn không tin có Chúa, tuỳ bạn, nhưng Chúa vẫn có thật sự mà. Chúa đâu có chạy trốn vì “sợ” bạn không tin có Ngài nên bôi bác hay làm hại Ngài !

Một lời khuyên cho những kẻ nói mình tin có Chúa : Xin đừng coi thường Chúa. Đã tin mà coi thường thì lỗi lại nặng hơn.

Xin cho mọi người chúng ta biết tôn thờ và yêu mến Chúa hết lòng , chắc chắn chúng ta sẽ gặp điều LÀNH. Amen

Linh Mục Phêrô Nguyễn Vân Đông – Gp Kon Tum

WGPKT(09/10/2022) KONTUM