Ban Truyền Thông Giáo Phận Kon Tum Mừng Bổn Mạng – 2020

Sáng ngày 25.5.2020, ban Truyền Thông giáo phận Kontum mừng lễ bổn mạng Chúa Thăng Thiên do Cha Tađêô trưởng ban Truyền Thông tổ chức tại giáo xứ Võ Lâm, đặc biệt chào mừng Cha tân Tổng Đại Diện Giuse Đỗ Hiệu, và được Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị ban huấn từ.

Buổi mừng bổn mạng chia sẻ những hoạt động của ban Truyền Thông giáo phận nhà trong suốt một năm qua, đã thấy sự tiến bộ cả về số lượng, hình thức và chất lượng hình ảnh, âm thanh, nội dung thông tin, nhất là các thánh lễ trực tuyến.

Cha Tađêô giới thiệu tài liệu: “Một số giáo huấn của Giáo Hội về truyền thông xã hội”.

Cha tân Tổng Đại Diện Giuse Đỗ Hiệu khuyến khích các cộng tác viên ban Truyền Thông hãy đào sâu giáo huấn của Giáo Hội về truyền thông, vì truyền thông chân chính phải có đạo đức, dựa trên nền tảng đức tin, đồng thời nâng cao trình độ kỹ thuật. Ngài nói: “Không biết truyền thông thì coi như là bị mù chữ, mở ra trực tuyến, chỉ trong tích tắc, Đức Chúa Trời ban cho chúng ta một phương tiện thật là kỳ diệu để giao thoa giao hòa nhanh chóng, để xã hội, Giáo Hội gần nhau hơn”.

Đức Cha Aloisiô vui vẻ nói: “Cảm ơn Cha Tađêô và anh em ban Truyền Thông, cách riêng suốt 6 tuần Covid-19, đã trình chiếu thánh lễ trực tuyến ngày càng chuyên nghiệp hơn, làm liên tục tay nghề tốt hơn”.

Cha Tađêô trình bày với Đức Cha và Cha Tổng Đại Diện chương trình và hướng hoạt động của ban trong thời gian tới, cụ thể là đang làm lại bản đồ của giáo phận, chụp hình định vị các nhà thờ giáo xứ của từng giáo hạt, kèm theo lịch giờ lễ của mỗi nhà thờ. Mỗi anh em trong ban Truyền Thông sẽ đi lấy hình ảnh theo vùng, đến tận nơi để có thể định vị chính xác nhất.

Trong buổi gặp mặt hôm nay có sự hiện diện ưu ái của một số Cha trong giáo phận đang cộng tác với ban Truyền Thông về bài viết, hình ảnh.

Đức Cha và các Cha đi tham quan phòng Truyền Thông của giáo phận, văn phòng có tủ đựng hồ sơ lưu trữ và các tài liệu cần thiết. 

Cha Tổng Đại Diện nhắc nhở: “Đức Mẹ Măng Đen, biểu trưng của giáo phận nhà, anh em hãy làm thêm nhiều video, clip ngắn gọn, sinh động để giới thiệu rộng rãi hơn”.

Võ Lâm ngày 25.5.2020- Hình ảnh: Văn Phương, bài viết: Cát Vàng

Ban Mục Vụ Truyền Thông Giáo Phận Kontum

WGPKT(27/05/2020) KONTUM