Các Chức Việc Giáo Hạt Chư Prông Họp Mặt 12/07/2023

Trước thềm Ngày Họp mặt Truyền thống của quý Chức việc Giáo phận Kon Tum, mừng kính Thánh Anrê Kim Thông, trùm họ, tử đạo, được tổ chức theo Vùng (Gia Lai và Kon Tum cùng ngày 15/07/2023), Giáo hạt Chư Prông đã tổ chức họp mặt các quý chức trong Giáo hạt tại Giáo xứ Đức Hưng từ 8g30 đến 16g00 ngày 12/07/2023 để gặp gỡ, trao đổi và học tập về Quy chế và Nội quy Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ, được Đức Giám mục Giáo phận ký ban hành.

Khoảng 140 quý ông bà là thành viên của các HĐMVGX đã lần lượt qui tụ từ lúc 8 giờ sáng. Nhiều người đã tranh thủ khoảng thời gian quý báu đến viếng và đọc kinh cầu nguyện trước phần mộ của Cha cố Đaminh Mai Ngọc Lợi, vị mục tử đã phục vụ hết mình và dành nhiều tâm huyết xây dựng các Ban chức việc, HĐMVGX trong vùng truyền giáo Chư Prông từ buổi sơ khai. 

Quý chức được đón tiếp và nhận tài liệu chuẩn bị bước vào ngày sinh hoạt. Đồng hành chia sẻ đề tài với quý Chức có Cha Tôma Aquinô Trần Duy Linh, chính xứ Đức Hưng, phụ trách Chức việc hạt Chư Prông và Cha Bartôlômêô Nguyễn Đình Phước, chính xứ Phú Mỹ.

Đúng 9 giờ, Cha Bartôlômêô Nguyễn Đình Phước đã chủ sự khai mạc với kinh Chúa Thánh Thần và lời cầu nguyện mở đầu. Tiếp đến Cha Bartôlômêô đã chia sẻ với quý Chức về bổn phận và trách nhiệm của người chức việc trong giáo xứ, thông qua tài liệu Nội Quy Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ, đặc biệt lưu ý trình bày cách thức tiến hành một cuộc bầu Ban Mục vụ Giáo xứ mẫu.

Tiếp đến quý Chức dành thời gian tiến hành bầu Ban mục vụ Chức việc hạt Chư Prông nhiệm kỳ mới, gồm 11 thành viên đại diện cho 11 giáo xứ trong hạt, trong đó có 4 thành viên trong Ban thường vụ.

Vào lúc 10 giờ, cộng đoàn sốt sắng dâng thánh lễ tạ ơn. Ngoài Cha Bartôlômêô Nguyễn Đình Phước chủ tế và Cha Tôma Aquinô Trần Duy Linh, còn có các Cha đồng tế Antôn Hà Hiển Linh, phó xứ Đức Hưng và Cha Đaminh Nguyễn Văn Ban (SDB), phụ tá Hoàng Yên.

Chia sẻ Lời Chúa, Cha Tôma Aquinô đề cập đến sứ vụ người tông đồ đứng trước cánh đồng truyền giáo bao la, như bài Tin Mừng trong ngày đã đòi hỏi. Vừa mới chọn gọi các tông đồ, Chúa đã sai họ đi ngay đến với các “chiên lạc nhà Ít-ra-en” – sứ vụ đầu tiên và cấp bách nhất, trước khi mở rộng ra đến với mọi dân tộc. Lời căn dặn này của Chúa đặc biệt dành riêng cho HĐMVGX. Các thành viên trong HĐMVGX cũng được Chúa gọi đích danh khi lãnh nhận bí tích rửa tội, khi nhận bài sai ngày nhận việc, và cũng được sai đi trước tiên đến với “các chiên lạc”, đến với những người chưa thực hành đạo trong chính giáo xứ của mình: đó là những người sống gần với mình nhất, có thể lại là chính những người thân của mình, những người cũng đã từng được Chúa kêu gọi mà nay vẫn còn đang xa lạc đoàn chiên.

Sau khi đề nghị một số thực hành cụ thể, dưới ánh sáng bài đọc Lời Chúa và tài liệu vừa học hỏi, Cha nguyện chúc cho quý Chức có tấm lòng biết chạnh thương như Chúa Giêsu, và xin Ngài sai mỗi người ra đi để loan báo Tin Mừng tình thương của Chúa cho anh chị em chung quanh mình.

Thánh lễ kết thúc trong niềm tin yêu, vui mừng được Chúa thương tín nhiệm chọn gọi và sai đi.

Sau bữa cơm trưa và giải lao, Cha Tôma Aquinô Trần Duy Linh tiếp nối trình bày về Quy chế HĐMVGX, theo cùng tài liệu nêu trên.

Quý Cha đã dành thời gian để các quý Chức thảo luận, nêu những thắc mắc và cùng các Cha trao đổi, giải đáp tìm ra các giải pháp.

Ngày họp mặt bế mạc lúc 16 giờ. Mọi người ra về với quyết tâm sống tốt hơn, làm việc hăng say hơn để đưa gia đình mình, giáo xứ mình ngày càng thăng tiến trong đức tin, niềm hy vọng và tình bác ái.

BBT – Truyền thông Giáo phận Kon Tum

WGPKT(13/07/2023) KONTUM