Giáo xứ Chính Tòa – Các Em Lãnh Nhận Hồng Ân Chúa Thánh Thần

Sáng Chúa nhật thứ 14 thường niên, ngày 09/07/2023, cộng đoàn giáo xứ Chính Tòa Kon Tum đã hân hoan chào đón Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, Giám mục giáo phận về ban Bí tích Thêm sức cho 216 con em trong giáo xứ.

Đồng tế trong thánh lễ có Cha chính xứ Giacôbê Trần Tấn Việt, Cha phó xứ Gioan Nguyễn Phước Hậu. Hiệp dâng thánh lễ có sự hiện diện của Thầy phó tế, quý nữ tu và cộng đoàn, đặc biệt quý phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu cũng như những người thân của các em nhận lãnh Bí tích Thêm sức.

Đức Cha giáo phận đã nhắn nhủ với các em và cộng đoàn Bí tích Thêm sức là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời của một tín hữu. Bảy Ơn của Chúa Thánh Thần rất cần thiết trong đời sống mỗi người, nhờ đó chúng ta có thể sống trọn vẹn căn tính của người Kitô hữu, và có thể trở nên những chứng nhân cho tình yêu Thiên Chúa giữa cuộc đời.

Phụng vụ Thánh lễ kính Chúa Thánh Thần với Nghi thức ban Bí tích Thêm Sức gồm 3 phần: 

– Tuyên xưng đức tin: các em đứng lên thắp nến sáng tuyên xưng lại niềm tin, trước sự chứng kiến của vị đại diện Giáo Hội và mọi người.

– Đặt tay và cầu nguyện: Đức Giám Mục cầu nguyện xin Chúa Thánh Thần ban cho các em Bảy Ơn để từ đây các em bước theo Chúa với lòng tin – cậy –mến cách trưởng thành hơn.

– Xức dầu thánh trên trán và ban bình an.

Thánh lễ được tiếp diễn trang nghiêm, sốt sắng với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện phụ huynh và các em cảm ơn Đức Cha giáo phận, Cha chính xứ , Cha phó xứ, Thầy phó tế, quý Sơ, quý Hội đồng mục vụ giáo xứ, các anh chị Giáo lý viên – Huynh trưởng, các ban ngành cùng toàn thể cộng đoàn giáo xứ.

Kết thúc thánh lễ Đức Cha và quý Cha chụp hình lưu niệm với các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. Ước mong các em với Hồng Ân Thánh Linh dồi dào vừa lãnh nhận, sẽ tiếp tục chuyên chăm học giáo lý, tham dự thánh lễ, nhất là luôn ghi nhớ rằng tâm hồn mình từ nay có Chúa Thánh Thần hiện diện và ban thêm sức mạnh, để biết sống và làm chứng cho Chúa mỗi ngày.

Theo văn phòng Giáo xứ Chính Tòa

BBT – Truyền thông Giáo phận Kon Tum