Giáo Xứ Ninh Đức: Thánh Lễ Tạ Ơn Kỷ Niệm 50 Năm Thành Lập Giáo Xứ (1974-2024)

Vào lúc 9g30 Thứ Ba ngày 30/04/2024, cộng đoàn Giáo xứ Ninh Đức (Giáo hạt Chư Păh, Vùng Gia Lai) đã hân hoan chào đón Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị – Giám mục Giáo phận Kon Tum đến viếng thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ Tạ ơn mừng 50 năm thành lập giáo xứ (1974-2024). Đồng thời mừng bổn mạng Giáo xứ là lễ Thánh Giuse thợ (01/05), và nhân dịp này có 24 con em trong Giáo xứ (Kinh và Jrai) lãnh nhận Bí tích Thêm sức.

Đồng tế với Đức Cha có Cha Luy Nguyễn Quang Vinh, Đại diện Giám mục Vùng Gia Lai, cha chính xứ Phêrô Nguyễn Ngọc Trường và một số quý Cha trong Giáo phận. Hiệp dâng thánh lễ có quý tu sĩ, các thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ bạn, quý khách và cộng đoàn tín hữu giáo xứ Ninh Đức.

Trước khi bước vào thánh lễ, Cha chính xứ Phêrô Nguyễn Ngọc Trường đã có lời chào mừng Đức Cha Giáo phận, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và mọi thành phần dân Chúa, vì tình thương hôm nay đã về đây cùng chung lời tạ ơn và cầu nguyện cho Giáo xứ. Tiếp đến một vị đại diện đã lược qua đôi nét lịch sử của Giáo xứ Ninh Đức. Theo đó, Họ đạo Ninh Đức được hình thành từ năm 1958 theo chính sách di dân từ Quảng Ngãi lên Tây Nguyên lập nghiệp. Ban đầu chỉ khoảng 80 giáo dân, trực thuộc Giáo xứ Đức Bà Biển Hồ, đến nay cũng đã tròn 66 năm hành trình đức tin (1958-2024). Đến năm 1974. Họ Ninh Đức được nâng thành Giáo xứ với Cha sở tiên khởi là Cha G.B Nguyễn Hoa Viên. Trãi qua biết bao thăng trầm, có giai đoạn dường như ngưng trệ (1982-2005), Giáo xứ vẫn luôn sống trong tình thương bao bọc của Thiên Chúa để rồi trưởng thành và vươn lên, ngày nay gồm một cộng đoàn người Kinh và ba họ đạo dân tộc Jrai với tổng số 1.059 giáo dân.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Aloisiô chia vui với Giáo xứ Ninh Đức trong dịp lễ đặc biệt này, và mời gọi cộng đoàn hiện diện sốt sắng dâng thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện xin Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Thánh Giuse thợ, tiếp tục ban ơn cho Giáo xứ những ơn cần thiết, nhất là ơn sống đức tin, đức cậy, đức mến, để mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ sống đẹp lòng Chúa ở trần gian và sẽ được Chúa thưởng ban Nước Trời như thánh Giuse, bổn mạng của Giáo xứ.

Sau phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Giám mục đã cử hành nghi thức ban Bí tích Thêm sức cho 24 em. Các em sốt sắng lặp lại lời tuyên xưng đức tin và trang nghiêm tiến lên để được Đức Giám mục xức dầu ban ơn Chúa Thánh Thần.

Vào cuối thánh lễ, một vị đại diện Giáo xứ và các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức đã bày tỏ tâm tình tri ân Đức Cha Giáo phận, quý Cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý Chức và các Giáo lý viên – Huynh trưởng, cùng toàn thể cộng đoàn đã hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Giáo xứ cũng như cho các em, và đã cộng tác nhiệt tình để thánh lễ hôm nay diễn ra trang trọng, tốt đẹp

Tạ ơn Chúa 50 năm qua với bao thăng trầm của cuộc sống gắn liền với mảnh đất truyền giáo Tây Nguyên. Với sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần – Ngài là Ngọn Lửa Tình Yêu soi rọi vào quá khứ, bùng lên trong hiện tại và lan tỏa đến tương lai, liên kết mọi tâm hồn hiệp thông với nhau trong Giáo xứ Ninh Đức, để cùng nhau tiếp tục sống và làm chứng tình yêu của Chúa giữa lòng Giáo Hội và xã hội hôm nay.

 

Ảnh: Quốc Nguyễn

BBT MVTT GP Kon Tum