Giáo Xứ Plei Jơdrâp Mừng Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu – Bổn Mạng Giáo Xứ

Ngày 07/06/2024, lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, giáo xứ Plei Jơdrâp (giáo hạt Kon Tum) đã long trọng mừng lễ bổn mạng của giáo xứ. Nhân dịp này giáo xứ vui mừng chào đón Đức Cha giáo phận về ban Bí tích Thêm sức cho 63 em và làm phép tượng 14 Chặng đàng Thánh giá vừa mới hoàn thành.

Đúng 9 giờ, đoàn rước Đức Cha Aloisiô và quý Cha, gồm các em sắp lãnh nhận phép Thêm sức và mọi thành phần cộng đoàn trong giáo xứ tiến ra khu vực đặt tượng 14 Chặng đàng Thánh giá chung quanh nhà thờ. Đức Cha đã chủ sự nghi thức làm phép với việc đọc lời nguyện thánh hóa và rảy nước thánh lên các tượng.

Sau đó đoàn rước tiến vào nhà thờ bắt đầu thánh lễ tạ ơn.

Hiện diện đồng tế trong thánh lễ có Cha sở Vinhsơn Phêriê Nguyễn Ngọc Quyền, Cha phó Đaminh Nguyễn Quang Nghị và Cha G.B Hồ Quang Huyên, quản lý giáo phận. Hiệp dâng thánh lễ có quý thầy, quý nữ tu Hội Dòng Ảnh Phép Lạ, các em Thêm sức, quý phụ huynh và vú bỏ đỡ đầu, quý ân thân nhân, quý khách và cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha chia vui cùng giáo xứ nhân dịp lễ đặc biệt này, và mời gọi cộng đoàn phụng vụ nhìn lên Trái Tim của Chúa Giêsu, nơi biểu lộ tình yêu của Thiên Chúa đối với nhân loại.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Đức Cha nhấn mạnh đến tình yêu của Chúa Giêsu: Ngài là Thiên Chúa nhưng cũng là một con người có trái tim như chúng ta, và Ngài đã hết lòng yêu thương chúng ta, tựa người mẹ yêu thương bảo bọc con thơ của mình như được đề cập đến trong bài đọc Cựu ước hôm nay. Và Chúa Giêsu đã hiến dâng thân mình cho chúng ta. Từ cạnh sườn Người máu và nước chảy ra: Máu tượng trưng cho Bí tích Thánh Thế và Nước chính là nguồn mạch Ơn Chúa Thánh Thần nuôi sống chúng ta trên đường lữ thứ trần gian. Ơn Chúa Thánh Thần hết sức cần thiết mà các em sắp được lãnh nhận qua Bí tích Thêm sức.

Đức Cha mời gọi cộng đoàn cầu xin Chúa cho mỗi người biết noi gương bắt chước Chúa Giêsu, biết yêu thương chia sẻ, dám hy sinh những quyền lợi nhỏ bé của mình vì người khác.

Sau phần giảng lễ, Đức Cha cử hành nghi thức ban Bí tích Thêm sức bắt đầu bằng việc các em đốt nến sáng tuyên xưng đức tin, Đức Giám mục đặt tay xin ơn Chúa Thánh Thần xuống và xức dầu trên trán các em.

Thánh lễ tiếp tục diễn ra sốt sắng với phần phụng vụ Thánh Thể.

Vào cuối thánh lễ, ông chủ tịch HĐMV giáo xứ thay mặt cộng đoàn giáo xứ cảm ơn Đức Cha, Cha chánh, phó xứ, Cha đồng tế và mọi thành phần dân Chúa; quý ân thân nhân cũng như quý khách.

 

Về giáo xứ Plei Jơdrâp hôm nay cảm nhận được ơn Chúa dồi dào tuôn đổ trên giáo xứ qua từng khuôn mặt tươi sáng của các em nam nữ thiếu niên vừa lãnh nhận Bí tích Thêm sức, qua sự sốt sắng của cộng đoàn tín hữu và qua cảnh quan Nhà Chúa ngày một được tô điểm xinh đẹp khang trang hơn để kéo các tâm hồn ngày một đến gần Chúa hơn.

Hoa Núi

WGPKT(08/06/2024) KONTUM