Linh Mục Đoàn Giáo Phận Kon Tum Tĩnh Tâm Năm

Tĩnh tâm không chỉ là luật buộc với hàng giáo sĩ và tu sĩ nhưng cũng còn là thời gian thuận tiện nhất để những ai tận hiến đời mình “làm mới” lại tâm hồn. Với những ý tưởng đó, dĩ nhiên linh mục đoàn Giáo Phận Kontum cũng dành thời gian bên Chúa để xin Chúa làm mới lại tinh thần, tâm hồn của mình sau chuỗi ngày phục vụ.

                Từ chiều thứ Hai, 21 tháng 10, tất cả các linh mục, phó tế đang phục vụ tại Giáo Phận Kontum đã về mái nhà chung của Giáo Phận ở góc đường Trần Hưng Đạo – Kontum để tĩnh dưỡng tâm hồn. Những chiếc xe còn lấm bùn đỏ và bụi trần từ mọi ngỏ ngách của những nẻo đường loan báo Tin Mừng đã về với ngôi nhà Mẹ.

                Bữa cơm gia đình được coi như bắt đầu vào tuần tĩnh dưỡng.

                Cha Tổng Đại Diện Phêrô Nguyễn Vân Đông đại diện cho linh mục đoàn chào đón Đức Cha Đaminh Nguyễn Văn Mạnh – Giám Mục Giáo Phận Đà Lạt ngỏ lời chào Đức Cha giảng phòng trước khi cơm tối bắt đầu. Cha Tổng trình với Đức Cha những con số biết nói về linh mục, tu sĩ đang phục vụ tại Giáo Phận Kontum. Hết sức dễ thương khi cộng đoàn đón chào sự hiện diện của Đức Cha già khả kính Phêrô Trần Thanh Chung.

                Giờ Chầu Thánh Thể thật sốt sắng chính thức đưa linh mục Kontum vào tuần tĩnh tâm.

                Đức Cha Đaminh Nguyễn Văn Mạnh không vòng vo để nói về đề tài của Đức Cha chia sẻ trong tuần này. Đức Cha nói luôn cho cộng đoàn chủ đề của tuần tĩnh tâm này là “Tân Phúc Âm hóa chính con người linh mục”.

                Trong những ngày này, Đức Cha sẽ triển khai sâu hơn về các khía cạnh đổi mới như là đổi mới tổ chức, đổi mới sứ mạng, đổi mới công tác, đổi mới giáo huấn, đổi mới phượng tự, đổi mới lãnh đạo, đổi mới nhiệm sở, đổi mới đời sống, đổi mới thần tượng …  Và, Đức Cha sẽ kết thúc phần chia sẻ trong tuần tĩnh tâm với việc Tân Phúc Âm Hóa với Đức Thánh Cha Phanxicô.

                Thánh Lễ khai mạc tuần Tĩnh Tâm bắt đầu từ sau giờ kinh sách ngày thứ Ba, 22 tháng 10 với ý chỉ xin ơn Chúa Thánh Thần.

                Thật thế, Chúa Thánh Thần như là linh hồn của Giáo Hội như tâm tình của Đức Cha Aloisio – Giám Mục Giáo Phận Kontum – Chủ tế Thánh Lễ sáng nay.

                Sau Thánh Lễ, quý Cha cùng chụp hình lưu niệm chung với Đức Cha Aloisio và Đức Cha giảng phòng.

                Nguyện xin Chúa Thánh Thần là nguồn mạch của sự sống cũng là hơi thở của mỗi linh mục tu sĩ đến và ở lại với linh mục đoàn trong tuần lễ đặc biệt này.

Tác giả: Nguoi Giong Trom

WGPKT(22/10/2019) KONTUM