Niềm Vui Tin Mừng Trên Miền Cao Giáo Xứ H’Bông

Thánh lễ Tạ ơn, Làm phép nhà thờ giáo xứ H’Bông, thuộc giáo hạt Chư Sê, Giáo phận Kon Tum đã được cử hành trọng thể vào lúc 09g30 ngày 06/06/2024, do Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, Giám mục Giáo phận Kon Tum chủ sự.

Đồng tế với Đức Cha có Cha Tổng đại diện Giuse Đỗ Hiệu, quý Cha Hạt trưởng, quý Cha Bề trên, Cha sở giáo xứ H’Bông Đaminh Hoàng Xuân Anh, Cha phó G.B Nguyễn Thành Hiền cùng gần 50 cha trong và ngoài Giáo phận Kon Tum.

Hiệp thông trong tâm tình tạ ơn với giáo xứ còn có quý nam nữ tu sĩ, quý ân thân nhân xa gần, các thành phần cộng đoàn giáo xứ H’Bông, đại diện các giáo xứ bạn và quý khách đến chia vui cùng tạ ơn Chúa.

Hôm nay ngoài việc làm phép Nhà thờ mới, Đức Cha cũng chủ sự làm phép Nhà xứ mới và đặc biệt ban Bí tích Thêm Sức cho 44 con em trong giáo xứ.

Nhà thờ H’Bông, xã H’Bông, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, vùng đất này thuở ban đầu chỉ có vài gia đình công giáo người Kinh đến lập nghiệp quanh Nhà máy xi-măng tại H’Bông. Các Cha Dòng Chúa Cứu Thế qua thời gian dài nỗ lực đã lần lượt đến dâng lễ và giúp mục vụ trong hoàn cảnh rất khó khăn. Đến nay giáo xứ phát triển lên đến 3.204 giáo dân, trong đó 90% là dân tộc thiểu số Jrai.

Cha Đaminh Hoàng Xuân Anh đã tiếp nối Cha Antôn Hoàng Văn Lợi cùng với cộng đoàn xây dựng giáo xứ ngày một đi lên.

Hôm nay thực sự là một niềm vui cho quý Cha và mọi thành phần dân Chúa giáo xứ H’Bông, đồng thời mọi người được mời gọi sống và làm chứng cho Tin Mừng được ngày càng lan tỏa nơi vùng đất truyền giáo này.

Ảnh: Lm Simon Phan Văn Bình và Gx H’Bông

BBT MVTT GP Kon Tum

WGPKT(07/06/2024) KONTUM

Album ảnh:

« của 2 »