Sa Mạc Huấn Luyện Huynh Trưởng Cấp I Tại Giáo Xứ Măng La

Sa mạc huấn luyện huynh trưởng cấp I HOREB – VƯƠN LÊN 17 đã diễn ra vào hai ngày 12-13 tháng 07 năm 2023 tại giáo xứ Măng La (giáo hạt Kon Tum). 162 sa mạc sinh tham gia Sa mạc, đến từ 9 giáo xứ: An Khê, Kon Trang Mơ Nây, Kon Trang Long Loi, Tân Phú, Trung Nghĩa, Tân Hương, Võ Lâm, Kon Rơ Bàng và Măng La. Đồng hành với Sa mạc có 26 Huynh trưởng Huấn luyện viên và 1 Thầy Chủng viện Thừa sai Kon Tum.

Khai mạc trại, Cha sở giáo xứ Măng La Gioakim Nguyễn Hữu Tuyến đã chia sẻ câu chuyện dưới cờ với các sa mạc sinh và chúc các SMS có 2 ngày trại tại giáo xứ được tốt đẹp và bình an.

Các SMS bước vào Sa mạc với bài khoá Nghiêm tập cùng bài khoá nút dây và lều trại, và ngay sau đó 12 đội bắt đầu bước vào cuộc thi dựng lều.

Trong ngày trại thứ nhất (12/07), các SMS được các Trưởng hướng dẫn những bài khóa theo chương trình, và đã học tập rất chăm chỉ, hăng say, năng động. Các SMS cũng dành thời giờ viếng Thánh Thể, lãnh nhận Lời Chúa…

Buổi tối có nghi thức thắp – rước Lửa Thiêng Thánh Thể và cầu nguyện tại lều.

Sang ngày thứ hai của trại (13/07), sau thánh lễ đầu ngày sốt sắng do Cha xứ Măng La chủ tế, các SMS tiếp tục hoàn thành các bài khóa còn lại – Viếng Thánh Thể – Lãnh nhận Lời Chúa, và sau giờ cơm trưa toàn trại bước vào hành trình sa mạc, như chặng cuối của khóa huấn luyện.

Đến 15 giờ, các SMS tập trung chuẩn bị bế mạc với nghi thức hạ cờ, nhổ trại và dọn dẹp vệ sinh. BTC đã tổng kết, đánh giá, trao phần thưởng cho các đội. Đại diện SMS đã nói lên tâm tình cảm ơn quý Cha Tuyên úy, Cha sở Măng La, quý Huynh trưởng và Quý Ân nhân đã cộng tác, giúp đỡ để các tham dự viên có được những ngày sa mạc thật ý nghĩa và bổ ích.

 “Gặp nhau đây, rồi chia tay…”

Các đoàn sinh đã trải qua hai ngày huấn luyện hăng say với những bài học đầy ý nghĩa và thú vị. Cho dù cũng phải đổ mồ hôi mệt nhọc, nhưng bù lại đó là có được những niềm vui tuổi trẻ với những kỷ niệm không bao giờ phai nhòa.

 

Theo TNTT – Hiệp Đoàn Miền Kon Tum

BBT – Truyền thông Giáo phận Kon Tum

WGPKT(14/07/2023) KONTUM