Thánh Lễ Mừng Kính Thánh Giuse Tại Nhà Thờ Tân Hương Do Đức Cha Aloisiô Chủ Sự

Vào lúc 05 giờ sáng ngày 20 tháng 03 năm 2023, Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, Giám mục Giáo phận Kon Tum đã đến nhà thờ giáo xứ Tân Hương, Hạt Kon Tum dâng thánh lễ kính Thánh Giuse, Bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria. Đức Cha đã chúc mừng bổn mạng cha Tổng đại diện Giuse Đỗ Hiệu, cũng là cha chính xứ Tân Hương, và cầu nguyện cho Giáo phận, cách riêng cho quý cha, quý Hội dòng chọn Thánh Giuse làm bổn mạng, và cầu nguyện cho tất cả cộng đoàn dân Chúa.

Đồng tế trong thánh lễ có cha Tổng đại diện Giuse Đỗ Hiệu, cha thư ký Tòa Giám Mục Phêrô Lê Văn Hùng và cha sở Mỹ Thạch Inhaxiô Lê Hoàng Bảo Quỳnh. Hiệp dâng thánh lễ ngoài cộng đoàn giáo xứ Tân Hương còn có một số giáo dân đến từ các giáo xứ Phương Hòa, Tân Điền, Tân Phát…

Trước khi bước vào thánh lễ, cha sở Tân Hương tỏ bày tâm tình vui mừng của cộng đoàn giáo xứ được hân hạnh chào đón sự hiện diện của Đức Cha và quý cha về dâng thánh lễ trọng mừng kính Thánh Cả Giuse, bổn mạng toàn thể Giáo Hội, bổn mạng Giáo Hội Việt Nam, là Đấng bảo trợ cho ơn thiên triệu và bảo trợ cho Giáo phận Kon Tum. Hôm nay cũng là bổn mạng của giới Người cha Công giáo trong giáo xứ.

Đức Cha Aloisiô thay mặt cho Giáo phận chúc mừng bổn mạng cha Tổng đại diện, và mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cách đặc biệt cho cha Tổng cũng như cho tất cả các ý nguyện được nêu trong thánh lễ hôm nay.

Trong phần giảng lễ, Đức Cha chia sẻ: khi nói về Thánh Giuse, thì cũng như Đức Mẹ Maria, không bao giờ nói cho đủ. Mặc dù trong suốt cuộc đời của Ngài, ở trong Kinh Thánh không có một lời nào của Thánh Giuse, nhưng gương sống của Ngài có thể nói được không bao giờ nói cho đầy đủ. Qua các bài đọc Kinh Thánh, Đức Cha làm nổi bật vai trò quan trọng của Thánh Giuse trong chương trình của Thiên Chúa: Đức Giêsu Kitô xuống thế làm người cứu độ trần gian, ngang qua “dòng dõi vua Đa vít”, mà Thánh Giuse chính là dưỡng phụ, thuộc dòng dõi ấy. Thánh Giuse là người đã tin tuyệt đối vào lời của Thiên Chúa, như tổ phụ Abraham trong thời Cựu ước, nhờ đức tin mà trở nên người công chính trước mặt Chúa.

Thánh Giuse là người công chính vì đã sống cuộc đời thánh thiện, thể hiện qua việc tin tưởng và yêu mến Thiên Chúa hết lòng, từ đó Thánh Giuse mặc dù không nói nhưng đã luôn luôn làm theo ý của Chúa, làm một cách mau mắn, dứt khoát, không chần chừ, không thắc mắc, không trì hoãn. Đó là gương mẫu cho chúng ta trên con đường nên thánh.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí tôn nghiêm, sốt sắng.

Cuối thánh lễ, cha Tổng Giuse thay mặt cộng đoàn giáo xứ Tân Hương cảm ơn Đức Cha và quý cha đã hiện diện dâng thánh lễ long trọng mừng kính Thánh Giuse và cầu nguyện cho cá nhân ngài cũng như cho toàn Giáo phận.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui với ước nguyện cầu xin Chúa cho mỗi người biết noi gương Thánh Giuse: luôn mến Chúa – yêu người, để chúng ta cũng có thể trở thành những người công chính như Thánh Giuse vậy.

Minh Sơn

WGPKT(20/03/2023) KONTUM