Thánh Lễ Mừng Kính Thánh Luy Gonzaga – Bổn Mạng Đức Cha Aloisiô

Vào lúc 5 giờ sáng Thứ Sáu ngày 21/06/2024, lễ Thánh Luy Gonzaga, linh mục đoàn giáo phận Kon Tum và đại diện các thành phần dân Chúa khắp nơi trong giáo phận đã qui tụ về nhà thờ Chính tòa để cùng với Đức Cha Aloisiô, Giám mục giáo phận Kon Tum dâng thánh lễ tạ ơn nhân dịp bổn mạng của ngài. Ngoài quý Cha Kon Tum còn có sự hiện diện của Cha Giám đốc Đại Chủng Viện Huế.

Đây là dịp gia đình giáo phận tỏ bày tình con thảo và lòng yêu mến kính trọng dành cho người cha chung của giáo phận.

Trước khi bước vào thánh lễ, Cha Tổng đại diện Giuse Đỗ Hiệu thay mặt toàn thể giáo phận chúc mừng Đức Cha, với vị thánh bổn mạng Luy Gonzaga nêu gương về sự quảng đại từ bỏ vinh hoa phú quý để bước theo Đức Giêsu Kitô nghèo khó, chịu sỉ nhục, khiêm hạ và hiến thân phục vụ cho anh chị em mình.

Một thoáng nhìn lại 9 năm Giám mục của Đức Cha (2015-2024), gia đình giáo phận tạ ơn Chúa đã ban muôn ơn lành để giáo phận được bình an và ngày một thăng tiến về mọi mặt.

Nhân ngày lễ bổn mạng đầy ý nghĩa này, qua lời cầu bầu của thánh Luy Gonzaga, Cha Tổng thay mặt giáo phận kính chúc và cầu nguyện cho Đức Cha được nhiều ơn Chúa Thánh Thần, dồi dào sức khỏe, nghị lực, can đảm để đưa giáo phận ngày càng phát triển.

Đáp từ, Đức Cha đã cảm ơn những lời chúc của Cha Tổng đại diện và cảm ơn cộng đoàn dân Chúa xa gần trong giáo phận đã nhớ đến và cầu nguyện cho ngài cũng như cho các Cha khác mang tên thánh bổn mạng Luy Gonzaga.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn nhìn lên gương của thánh Luy Gonzaga, nhất là hai nhân đức khiết tịnh và hy sinh hãm mình.

Chia sẻ Lời Chúa với cộng đoàn, Đức Cha giảng giải: kho tàng đích thực mà Tin Mừng đề cập chính là Chúa Giêsu. Chúng ta cần có con mắt đức tin trong sáng để có thể nhìn thấy, tìm gặp được Chúa. Thánh Luy Gonzaga có một cặp mắt đức tin sáng suốt để quyết đi theo đời sống tu trì, xa lánh tinh thần thế tục mà chọn lấy Chúa Giêsu làm gia nghiệp cao quý nhất. Thánh nhân đã đánh đổi cuộc đời này để xây dựng kho tàng trên trời bởi vì ngài đã nhìn thấy, đã nhận ra được điều răn quan trọng nhất: mến Chúa – yêu người. Đức Cha mời gọi các tín hữu cũng biết cầu xin Chúa và chính bản thân mình phải nỗ lực làm cho đôi mắt đức tin của mình trở nên trong sạch, để biết phân định đâu là kho tàng đích thực, đâu là kho tàng giả dối, chóng qua, để biết tìm đến gặp gỡ Chúa là cùng đích của cuộc đời.

Tiếp theo, phần phụng vụ Thánh Thể diễn ra trong bầu khí tôn nghiêm sốt sắng.

Thánh lễ kết thúc với niềm vui mừng bổn mạng Đức Cha và quý Cha, cùng với lời mời gọi noi theo gương của thánh Luy Gonzaga: biết giữ mình khỏi mọi vết nhơ tội lỗi, sống yêu thương và quảng đại phục vụ anh chị em. 

 

Ban MVTT GP Kon Tum

WGPKT(24/06/2024) KONTUM