Thánh Lễ Mừng Kính Thánh Nữ Têrêxa Calcutta – Bổn Mạng Caritas Giáo Phận Kon Tum

Vào lúc 5 giờ sáng Thứ Hai ngày 05/09/2022 tại nhà thờ Chính tòa, Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, Giám mục Giáo phận Kon Tum đã chủ sự thánh lễ mừng kính Thánh Têrêxa Calctuta, nữ tu, bổn mạng của Ban Bác ái Xã hội (Caritas) Giáo phận Kon Tum. Cùng hiện diện với Đức Cha có cha Giacôbê Trần Tấn Việt, giám đốc Caritas Giáo phận Kon Tum; cha Phêrô Nguyễn Xuân Anh, SJ, tân phó giám đốc Caritas và 2 cha đồng tế.

Tham dự thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, thầy phó tế, hơn 700 hội viên Caritas và các thành phần khác trong cộng đoàn.

Trong thánh lễ hôm nay còn có nghi thức kết nạp cho 37 hội viên Caritas mới thuộc giáo xứ Chính tòa.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Aloisiô mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa khi nhìn lên gương của Thánh Têrêxa Calcutta, tuy ngài là một nữ tu nhưng đã hăng say với công việc bác ái xã hội, phục vụ chăm sóc những người nghèo khổ nhất, những người bệnh tật, bị bỏ rơi…để giúp họ sống đúng phẩm giá làm người. Đức Cha kêu mời cộng đoàn dâng thánh lễ này cầu nguyện cho các thành viên Caritas, cho công việc bác ái xã hội trong Giáo phận, và nhân dịp ngày 05/09 là ngày khai trường, cũng cầu nguyện cho toàn thể các thầy cô giáo và học sinh.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, lượt qua đôi nét chính yếu về cuộc đời hoạt động bác ái của Thánh nữ Têrêxa Calcutta và dưới ánh sáng của các bài đọc Lời Chúa, Đức Cha khẳng định yêu thương bác ái đóng vai trò quan trọng nhất trong cuộc sống. Dù con người có làm được những việc gì đi nữa, nhưng nếu không có lòng thương yêu thì tất cả đều trở nên vô ích. Và đến ngày tận thế mọi người được xét xử dựa trên luật bác ái (Mt 25).

Sau phần chia sẻ của Đức Cha là nghi thức xác nhận tư cách hội viên Caritas Việt Nam cho 37 anh chị em. Trưởng ban Caritas giáo xứ Chính tòa đọc quyết định của Caritas Giáo phận, và Đức Cha cùng với cha giám đốc Caritas trao thẻ Hội viên cho từng người, như dấu chỉ từ đây họ trở nên những thành viên nhiệt thành thực thi bác ái trong Giáo Hội và xã hội.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí tôn nghiêm, sốt sắng.

Cuối thánh lễ, một vị đại diện Caritas Giáo phận Kọn Tum nói lên tâm tình cảm ơn Đức Cha Giáo phận, quý cha trong ban điều hành Caritas Giáo phận, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, các hội viên Caritas và toàn thể cộng đoàn hiện diện. Yêu thương, phục vụ chính là sứ mạng mà tất cả hội viên Caritas luôn ý thức và mong được Đức Cha và mọi người cầu nguyện, cộng tác để cùng thực thi bác ái trong Giáo phận.

Sau thánh lễ, Đức Cha, quý cha, các hội viên và tất cả mọi người dùng điểm tâm đơn sơ với những phần quà được chuẩn bị sẵn.

Thánh lễ mừng kính Thánh nữ Têrêxa Calcutta, bổn mạng Caritas Giáo phận Kon Tum hôm nay qui tụ các hội viên và các thành phần dân Chúa để tạ ơn và cầu nguyện cho công việc bác ái của Giáo phận, đã cụ thể hóa công cuộc hiệp hành nhằm hướng đến một Giáo Hội hiệp thông – tham gia – sứ vụ mà Giáo Hội đã và đang thực hiện.

Minh Sơn
WGPKT(06/09/2022) KONTUM