Thánh Lễ Nhậm Chức Tân Chánh Xứ Giáo Xứ Plei Rơngol Khop

Vào lúc 16 giờ ngày 14/09/2022, Thánh lễ tạ ơn và nghi thức nhậm xứ của cha Giuse Nguyễn Đình Phúc, SDB được cử hành tại nhà thờ Plei Rơngol Khop, xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai, thuộc Giáo hạt Chư Prông, Giáo phận Kon Tum.

Thánh lễ do Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị, Giám mục Giáo phận Kon Tum chủ tế, cùng với sự hiện diện đồng tế của cha Barnaba Lê An Phong, SDB, Giám Tỉnh – Tỉnh Dòng Salêdiêng Don Bosco Việt Nam; cha Đaminh Nguyễn Xuân Hùng, Quản hạt Chư Prông và một số các cha Dòng Don Bosco.

Đối với cộng đoàn giáo xứ Plei Rơngol Khop, cha tân chánh xứ Giuse không còn là khuôn mặt xa lạ, vì ngài đã ở đây và phục vụ giáo xứ trong hơn 3 năm qua.

Sau nghi thức tuyên xưng đức tin và tuyên thệ, cha Quản hạt Chư Prông công bố thư bổ nhiệm của Đức Giám Mục Giáo phận.

Đức Cha Aloisiô đã chia sẻ Lời Chúa dưới ánh sáng các bài đọc thánh lễ Suy tôn Thánh giá. Qua hình ảnh “con rắn đồng” trong Cựu ước, có liên hệ đến hình ảnh của Chúa Giêsu là Thiên Chúa đã tự hạ mình mang kiếp phàm nhân, làm thân nô lệ, sau cùng chịu chết trên thập giá, nhưng Thiên Chúa đã siêu tôn Ngài, trao cho Ngài một địa vị cao trọng vượt lên trên hết tất cả các địa vị. Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa, là chính Thiên Chúa đến để cứu độ trần gian, thông qua con đường thập giá.

Đức Cha gợi lại những trách nhiệm cũng như gánh nặng của cha xứ, có thể nói đó cũng là một thánh giá Chúa gởi đến cho ngài, vì vậy cộng đoàn giáo xứ cần cầu nguyện, cộng tác, chia sẻ và đồng trách nhiệm với cha xứ.

Thánh lễ tiếp tục diễn ra với phần nghi thức diễn nghĩa và phụng vụ Thánh Thể.

Cuối thánh lễ, đại diện giáo dân giáo xứ Plei Rơngol Khop nói lên lời tri ân Đức Cha giáo phận, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý khách và toàn thể cộng đoàn hiện diện. Vị đại diện tỏ bày tâm tình cảm ơn cha Gioan Baotixita Trần Ngọc Phát, SDB nguyên chánh xứ, đã đem tình thương của người mục tử để chăm sóc gia đình giáo xứ gần hai năm qua; và tỏ lòng vui mừng chào đón cha Giuse Nguyễn Đình Phúc, nay chính thức trở thành cha xứ mới.

Trong lời cảm ơn và chào giáo dân giáo xứ Plei Rơngol Khop, cha tân chánh xứ cảm ơn Đức Cha Giáo phận, cha Quản hạt, cha Bề trên Giám tỉnh, quý cha Cộng thể Don Bosco Plei Rơngol Khop, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ và mọi thành phần tham dự. Trong tinh thần hiệp hành của Hội Thánh, cha mong anh chị em giáo dân Plei Rơngol Khop và các giáo họ trực thuộc tiếp tục đón nhận và cộng tác với ngài để giáo xứ trở nên một gia đình làm chứng nhân cho Tin Mừng của Chúa.

Thánh lễ khép lại trong niềm tin yêu và hy vọng xây dựng đại gia đình giáo xứ Plei Rơngol Khop ngày càng thánh thiện, tăng trưởng về mọi mặt và tràn đầy ơn lành của Chúa.

Văn Phương – Minh Sơn

WGPKT(15/09/2022) KONTUM

Video Nghi thức bổ nhiệm Tân Chánh xứ Giáo xứ Plei Rơngol Khop, Giáo hạt ChưPrông – Giáo phận KonTum