Thứ Tư Lễ Tro Tại Nhà thờ Chính Tòa Kon Tum

Vào lúc 5 giờ 00 Thứ Tư ngày 22/02/2023, Đức Cha Aloisiô Nguyễn Hùng Vị – Giám mục Giáo phận Kon Tum đã cử hành Lễ Tro tại Nhà thờ Chính Tòa, khai mạc Mùa Chay Thánh 2023.

Đồng tế với Đức Cha có cha xứ Chính tòa Giacôbê Trần Tấn Việt, cùng sự hiện diện hiệp dâng thánh lễ của Thầy phó tế, quý Nữ tu và cộng đoàn tín hữu giáo xứ Chính tòa.

Đức Cha mời gọi mọi người, cùng với toàn thể Hội Thánh, sốt sắng và tích cực bước vào hành trình Mùa Chay, để chuẩn bị tâm hồn đón mừng mầu nhiệm Vượt Qua của Đức Kitô. Lời Chúa trong các bài đọc đã gợi mở con đường đi đến sự hoàn thiện: chuyên cần Cầu nguyện, Ăn chay hãm mình và Bác ái chia sẻ.

Đức Cha đã cử hành nghi thức làm phép tro và xức tro. Qua nghi thức này, các tín hữu được nhắc nhớ thân phận con người yếu đuối, bất toàn của mình, cần nhờ ơn Chúa để biết khiêm nhường, ăn năn sám hối trở về với Chúa, biến cải đời sống nên tốt lành thánh thiện hơn.

Phần Phụng vụ Thánh Thể tiếp nối trong bầu khí tôn nghiêm, sốt sắng.

Cuối thánh lễ, cha xứ Giacôbê Trần Tấn Việt đã trao những “bì thư Mùa Chay” gởi đến từng gia đình trong giáo xứ, kêu mời sự hy sinh như một thực hành cụ thể để giúp cho công việc bác ái của Giáo phận cũng như của giáo xứ.

Trước Lễ Tro, trong “Thư Mùa Chay 2023”, Đức Cha Aloisiô đã kêu mời gia đình Giáo phận tích cực sống tinh thần Mùa Chay theo lời đề nghị của Đức Thánh Cha liên quan đến khổ chế và hiệp hành:

“Mùa Chay là một hành trình “lên núi” với Chúa. Hãy dành một chỗ đứng đặc biệt cho Lời Chúa, để cuộc đời mỗi người trong chúng ta, mỗi gia đình, mỗi cộng đoàn,… được biến đổi, được “hiển dung”.

Mùa Chay cũng là một hành trình đến với tha nhân, để biết lắng nghe nhau, để cùng nhau “xuống núi”, nơi đó, đang cần đến sự hiện diện yêu thương và sự dấn thân quảng đại của mỗi chúng ta” (Trích Thư Mùa Chay 2023 của Đức Cha Alosiô).

 

Đưa tin: Minh Sơn

Hình ảnh: Văn phòng Giáo xứ Chính Tòa

WGPKT(22/02/2023) KONTUM