Ý Nghĩa Tam Nhật Thánh

     Bước vào TAM NHẬT THÁNH, dù không được cùng nhau đến nhà thờ, nhưng cùng nhau hiệp thông trong Thánh lễ trực tuyến:

     Ý NGHĨA THỨ NĂM TUẦN THÁNH: LỄ TIỆC LY

     Với Thánh lễ Tiệc Ly chiều nay, Tam Nhật Vượt Qua được bắt đầu, nhằm tưởng niệm cuộc Thương Khó, Sự Chết và cuộc Phục Sinh của Đức Kitô, là tột đỉnh của công trình cứu độ mà Ngài đã thực hiện. Mầu nhiệm nền tảng được tưởng nhớ trong Thánh Lễ này là việc thiết lập Bí Tích Thánh Thể, Thiên Chức Linh Mục và lệnh truyền của Chúa về tình huynh đệ.

     Ý NGHĨA THỨ SÁU TUẦN THÁNH

     Thứ Sáu Tuần Thánh, Giáo Hội cử hành cái chết vinh quang của Chúa. Tường thuật của Thánh Gioan diễn tả cuộc thương khó của Chúa Giêsu không là một sự thất bại, nhưng là một chiến thắng. Nghi Thức Tôn Thờ Thánh Giá nhắc nhở chúng ta trong điệp ca khởi đầu rằng: “Lạy Chúa, chúng con thờ lạy Thánh Giá Chúa, chúng con ngợi khen và tôn vinh Chúa đã sống lại vì nhờ cây Thánh Giá, tất cả thế giới đều được vui mừng”.

     Ý NGHĨA THỨ BẢY TUẦN THÁNH VÀ CANH THỨC VƯỢT QUA

     Thứ Bảy Tuần Thánh, Giáo Hội ở lại bên mồ Chúa mà suy ngắm cuộc Thương Khó và Tử Nạn của Ngài, cũng như việc Chúa xuống ngục tổ tông, và Giáo Hội chờ đợi sự Phục Sinh của Ngài trong cầu nguyện và chay tịnh.

     Đêm Canh Thức được liên kết với Chúa Nhật Phục Sinh. “Trong lễ này, Hội Thánh canh thức để mong đợi Chúa Kitô sống lại và cử hành sự phục sinh của Chúa trong các bí tích” (QLTQNPV, số 21).

     NIỀM VUI LỄ PHỤC SINH

     “Chúa đã sống lại!” Lời tung hô vang dội trong Hội Thánh đang thắp lên niềm vui và đổ đầy sức mạnh cứu độ nơi tâm hồn chúng ta. Chúng ta hân hoan tạ ơn Chúa.

Lạy Chúa, xin cho Chân Lý của Chúa chiếu soi tâm trí chúng con, cho Tình Yêu Thánh Thần thấm nhập trái tim và cho Sức Mạnh cứu độ của Đấng Phục Sinh thúc đẩy ý chí chúng con. Người hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

(Lm. Jb.N.H.P.)

WGPKT(08/04/2020) KONTUM