4 Cách Đơn Giản Để Mang Sự Thánh Thiện Vào Thế Giới

Thánh Phêrô và thánh Phaolô, hai vị tông đồ cột trụ của Giáo hội. Ảnh: Pinterest.com

Lễ kính trọng thể thánh Phêrô và thánh Phaolô là một dịp tốt để nhắc nhớ rằng tất cả chúng ta đều được kêu gọi trở thành tông đồ.

Là những người tín hữu nam và nữ, phận vụ căn bản của chúng ta là thánh hoá. Điều đó có nghĩa là mang một chút sự thánh thiện vào gia đình, công sở, trường học, hàng quán, đến những người thân yêu hay hàng xóm của chúng ta. Và chúng ta thực hiện điều này bằng gương sống và bằng những việc làm cụ thể. Dưới đây là 4 cách đơn giản để trở thành tông đồ.

Thứ nhất: tông đồ của cầu nguyện. Chúng ta cần cầu nguyện mỗi ngày cho ơn hoán cải của tội nhân và phần rỗi của các linh hồn. Đó là lí do tại sao thời gian chúng ta Chầu Thánh Thể, tham dự thánh lễ hằng ngày, đọc kinh Mân Côi và làm các việc hy sinh hãm mình là rất quan trọng.

Một số người được kêu gọi để trở nên tông đồ của cầu nguyện. Đó là những nhà thần bí của giáo xứ. Họ không “làm” nhiều và không nói nhiều, nhưng đời sống cầu nguyện và hãm mình của họ là động cơ giữ cho giáo xứ sống động và tốt đẹp.

Thứ hai: tông đồ của nụ cười. Xã hội đầy những người buồn bã. Khi còn là chủng sinh, chúng tôi luôn được nói trong những giờ thiêng liêng là nụ cười của bạn thuộc về tất cả mọi người. Nó không thuộc về bạn. Đó là một nguyên tắc tuyệt vời cần giữ trong đầu: nụ cười của bạn thuộc về người khác.

Chúng ta được tăng sức bởi những nụ cười. Thật là tuyệt vời khi được làm việc với người vui vẻ và có thái độ tích cực.

Là người môn đệ của Chúa Giêsu, nụ cười của bạn nói với mọi người rằng bạn sở hữu một kho tàng quý giá. Nụ cười của bạn nói với người khác rằng trong cuộc sống hằng ngày, bạn kinh nghiệm rõ ràng tình yêu vô điều kiện của Thiên Chúa.

Thứ ba: tông đồ của sự tử tế. Những hành động tự nhiên và liên lỉ của sự tử tế là dấu chỉ vững chắc nhất về người môn đệ của Chúa Giêsu. Sự tử tế có thể được thực thi theo hai cách.

Cách thứ nhất là qua những hành động phục vụ tử tế tự nhiên và liên tục mà chúng ta làm cho người khác. Ví dụ như phục vụ người khác trong bữa ăn, rửa chén, bỏ rác, pha cafe cho người khác tại nơi làm việc, cắt cỏ trong vườn cho người hàng xóm già, viếng thăm người đau bệnh… Đó là một vài cách nhỏ bé mà chúng ta có thể làm để biểu lộ sự tử tế với người khác.

Cách khác để biểu lộ sự tử tế đó là trong cách chúng ta nói với người khác. Chúng ta tôn trọng thanh danh của người khác thay vì nói xấu về họ. chúng ta đối thoại với người khác thay vì tranh cãi. Chúng ta kiểm soát tính nóng nảy của mình với sự kiên nhẫn và không bao giờ xúc phạm người khác. Sự tử tế trong nói năng cũng được biểu lộ với cung giọng nhã nhặn hơn là gắt gỏng và thô bạo.

Cuối cùng: tông đồ của hành động. Thật quan trọng khi giữ trong tâm trí rằng tông đồ không phải là nhà hoạt động. Giáo hội không cần những nhà hoạt động. Giáo hội cần các tông đồ. Cầu nguyện là linh hồn của hoạt động tông đồ. Một vị tông đồ là một Kitô hữu thực sự có mối tương quan sống động, nhiệt tâm và mạnh mẽ với Chúa Giêsu. Một vị tông đồ là người ở trong tình yêu với Chúa Giêsu và chia sẻ tình yêu ấy với mọi người.

 

Tác giả: Fr. James Farfaglia
Nguồn: Aleteia

(dongten.net)