Cầu Nguyện Nhiều Để Được Gì?

 

Lm. Jos Tạ Duy Tuyền

Có một người ngoại đạo từng hỏi cha thánh Pio rằng :
– Bạn “được” gì khi ngày nào cũng kiên trì cầu nguyện với Chúa như thế?
Ngài đã trả lời:
– Thường thì tôi chẳng giành được gì cả, mà thực ra “mất” đi nhiều thứ:

Tôi mất đi lòng tự cao
Tôi mất đi tính kiêu căng
Tôi mất đi sự tham lam
Tôi mất đi thói gian dối
Tôi mất đi tính nóng giận
Tôi mất đi tật xét đoán
Tôi mất đi sự hấp tấp
Tôi mất đi mong muốn phạm tội
Tôi mất đi lòng ghen ghét, hờn giận
Tôi mất đi sự chán nản, thất vọng và hèn nhát…

Như vậy, cầu nguyện không hẳn là để được điều này hay được điều kia. Cầu nguyện có khi là để mất đi những thứ cản trở ơn Chúa đến với chúng ta. Ta càng cúi thấp xuống thì Chúa lại càng dốc cạn ân sủng vào trong tâm hồn chúng ta. Giống như ruộng càng trũng thì nước càng đầy sẽ đảm bảo cho mảnh ruộng màu mỡ phì nhiêu.

Đối với cha thánh Pio thì phương thế cầu nguyện hiệu quả nhất chính là lần chuỗi Mân côi. Ngài cho rằng việc Đức Mẹ hiện ra ở mọi nơi kêu mời người ta đọc kinh Mân Côi là điều chắc chắn khiến ta phải chuyên cần đọc Kinh Mân Côi mỗi ngày để được ơn lành của Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria.

Ngài còn nói: “Còn kinh nguyện nào đẹp hơn Kinh Mân Côi, kinh chính Mẹ dạy ta. Hãy luôn lần chuỗi Mân Côi”.

Hai ngày trước khi qua đời ngài còn nói: “Hãy yêu Đức Mẹ và làm cho Đức Mẹ được yêu. Hãy lần chuỗi Mân Côi và lần luôn luôn và lần càng nhiều càng tốt”.

Đức Mẹ cũng từng nói với thánh mữ Mectinđa rằng: “Khi sống con đọc bao nhiêu kinh Kính mừng, khi chết con được bấy nhiêu ơn”.

Nhìn lại những ơn ích từ kinh Mân côi ta có thể kết luận rằng: Lần chuỗi Kinh Mân Côi có thể mang lại hòa bình cho một thế giới đang gặp khó khăn như ta từng thấy qua thế chiến thứ I với Mẹ Fatima, chữa lành những trái tim tan vỡ, mang lại sự trong sáng cho những người đang bước đi trong đam mê tội lỗi như kinh nghiệm thiêng liêng của từng người chúng ta. Lần hạt Kinh Mân Côi sẽ giúp chúng ta nhìn lại con người của mình và từng bước hoàn thiện con người của chúng ta.

Cầu nguyện với kinh Mân côi không làm đau khổ biến mất, nhưng giúp chúng ta mạnh mẽ hơn, tin tưởng và lạc quan hơn để chiến đấu trước sóng gió ba thù là ma quỷ, thế gian và chính mình.

Tháng 10 được gọi là tháng hoa hồng vì trong tháng này mọi tín hữu thể hiện lòng yêu mến Mẹ bằng việc dâng lên Mẹ tràng chuỗi Mân Côi kết thành muôn triệu bông hồng Mân côi dâng lên Mẹ. Dâng lên Mẹ kinh Mân côi trong tâm tình biết ơn vì nhờ Mẹ mà chúng ta được bình yên, được thoát khỏi biết bao cám dỗ cùng những trở ngại trong cuộc sống. Dâng lên Mẹ hàng triệu kinh Mân Côi để gởi gắm cuộc đời chúng ta trong bàn tay từ mẫu của Mẹ Maria để Mẹ xoa dịu nỗi khổ đau của tâm hồn và thân xác, cùng che chở gìn giữ chúng ta khỏi muôn vàn sự dữ luôn bủa vây.

Ước gì mỗi người chúng ta biết tận dụng tháng Mân Côi để xin ơn lành của Chúa qua lời cầu bầu của Mẹ gìn giữ, che chở và ban bình an cho chúng ta trong mọi ngày sống và cho đến giờ lâm tử Amen.

Nguồn: daminhtamhiep.net