Gia Lai – Cộng Thể Plei Rơngol Khop: Giáo Họ Làng Pnuk Khai Mạc Sinh Hoạt Hè 2023

Exif_JPEG_420

Giáo họ làng Pnuk thuộc huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai, do các tu sĩ Salêdiêng Don Bosco (SDB) Cộng thể Plei Rơngol Khop chịu trách nhiệm chăm sóc mục vụ.

Buổi sáng ngày 17/6/2023 vừa qua, giáo họ làng Pnuk đã chính thức khai mạc chương trình sinh hoạt Hè 2023 với chủ đề: Ană Chư Siăng (Con của núi rừng). Chương trình kéo dài đến hết tháng 7 với mong muốn tạo sân chơi, bồi dưỡng kiến thức từ lớp 1 đến lớp 6, và khơi dậy tinh thần giữ gìn bản sắc văn hoá truyền thống nơi các bạn học sinh Jrai.

Ngay sau khi chương trình được khai mạc là những trò chơi vận động hấp dẫn, vui nhộn do chính các cô giáo thiết kế và tổ chức cho các bạn nhỏ. Điều đặc biệt là những bài học về Nhân bản, về giá trị sống cũng đã được tích hợp trong các trò chơi và được gửi gắm đến các em thông qua các trò chơi đó.

Được biết, các tu sĩ SDB thuộc Cộng thể Plei Rơngol Khop hiện nay đang phục vụ trong 3 Giáo xứ và 11 Giáo điểm trên địa bàn huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai.

     • 3 Giáo xứ là: Plei Rơngol Khop, Plơi Ia Ba và Đồng Tâm.
     • 11 Giáo điểm là: làng Pnuk, làng Sung, làng Krai, làng Yit, làng Neh, làng Trol Đeng, làng Ghè, làng Ngolle, Mook Đen, Thanh Giáo và Ia Nan.

BTT làng Khóp

Nguồn: sdb.vn (22.06.2023)