Chương Trình Cử Hành Ngày Thế Giới Người Nghèo Lần Thứ Năm

Photo: caritas.diocesidicomo.it/

Hôm 08 tháng Mười Một vừa qua, Hội đồng Tòa Thánh tái truyền giảng Tin mừng đã công bố chương trình cử hành Ngày Thế giới người nghèo lần thứ năm, vào Chúa nhật 14 tháng Mười Một tới đây, với chủ đề: “Người nghèo các con luôn có với các con” (Mc 14,7).

Thứ Sáu ngày 12 tháng Mười Một này, Đức Thánh cha Phanxicô sẽ đến Vương cung Thánh đường Đức Mẹ các Thiên thần ở Assisi. Tại đây, ngài sẽ gặp một nhóm 500 người nghèo, đến từ các nơi ở Âu châu và cùng với họ cử hành một buổi lắng nghe và cầu nguyện.

Khi đến đây, Đức Thánh cha sẽ được những người nghèo đón tiếp và tặng ngài áo choàng và cây gậy hành hương, rồi tháp tùng ngài đi rước tiến vào Vương cung Thánh đường, lặp lại những cử chỉ của thánh Phanxicô Assisi, dừng lại cầu nguyện tại Porziuncola, thuộc vào số những nơi quan trọng nhất trong cuộc đời của thánh Phanxicô, tại nơi đó ngài thường đón tiếp các tu sĩ của mình, nhiều người nghèo và cũng là nơi thánh Clara quyết định dâng mình cho Chúa. Tại nơi này, vào cuối buổi cử hành, Đức Thánh cha sẽ làm phép một hòn đá, được lấy trước đó từ nhà Porziuncola để cho một vài đại diện của nơi trú ngụ dành cho người vô gia cư “Vườn hồng của thánh Phanxicô” ở Tersatto, được thành lập năm 2007 do Huynh đoàn Tại thế ở Tersatto, thành phố Rijeka-Fiume, thuộc Cộng hòa Croatia.

Cuối ngày, 500 người nghèo tham dự sẽ được tặng 500 balô, được chế tạo trong sự tôn trọng môi trường, trong đó có áo thun, khăn quàng cổ, áo gió, và khẩu trang chống Covid-19, có thể giặt và dùng lại.

Thánh lễ tại Đền thờ thánh Phêrô

Chúa nhật 14 tháng Mười Một, Đức Thánh cha sẽ cử hành thánh lễ tại Đền thờ thánh Phêrô, với sự tham dự của 2.000 người nghèo, tôn trọng các qui luật vệ sinh phòng chống Covid-19. Họ được nhiều người thiện nguyện giúp đỡ. Các bài đọc do một vài người nghèo đảm trách.

Cuối thánh lễ, sẽ có phần trao những đồ ăn nóng cho mọi người tham dự. Những người tham dự cần có vé, và họ có thể lấy từ Văn phòng của Hội đồng Tòa Thánh tái truyền giảng Tin mừng, ở số 7 đường Hòa Giải, gần Vatican, từ thứ Năm ngày 11 đến thứ Bảy ngày 13 tháng Mười Một, từ 8 giờ 30 đến 13 giờ 30.

Ngoài ra, còn có nhiều sáng kiến từ thiện khác, trong đó có việc trao tặng thực phẩm cho các nhà bác ái trong lãnh thổ Roma, chuyên giúp đỡ người nghèo, với sự hỗ trợ của các ân nhân, một siêu thị Elite.

G. Trần Đức Anh, O.P.
Nguồn: vietnamese.rvasia.org
WGPKT(11/11/2021) KONTUM