Phái Đoàn Phật Giáo Thái Lan Viếng Thăm Toà Thánh Và Cầu Nguyện Cho ĐTC

Hôm thứ Năm, ngày 15/6, phái đoàn Phật giáo Thái Lan đã có cuộc gặp gỡ với các đại diện của Bộ Đối thoại Liên tôn tại Học viện Augustinianum ở Roma. Trong cuộc gặp gỡ, các Phật tử đã tái khẳng định tình bạn và huynh đệ với Giáo hội Công giáo, đồng thời cầu nguyện cho Đức Thánh Cha.

Theo chương trình, trong hai ngày viếng thăm Vatican, phái đoàn Phật giáo Thái Lan sẽ được Đức Thánh Cha tiếp kiến, nhưng do ngài vẫn còn đang ở bệnh viện, nên phái đoàn đã để lại lá thư gửi Đức Thánh Cha. Thay vào đó phái đoàn gồm 80 người đã có buổi gặp gỡ với các đại diện của Bộ Đối thoại Liên tôn. Cuộc gặp gỡ được bắt đầu bằng một phút thinh lặng suy tư.

Phái đoàn Phật giáo Thái Lan thăm Toà Thánh
Phái đoàn Phật giáo Thái Lan thăm Toà Thánh

Trong lời chào mừng phái đoàn, Đức Hồng Y Miguel Ángel Ayuso, Tổng trưởng Bộ Đối thoại Liên tôn, đã nhắc lại rằng “như những người bạn”, chúng ta cùng chia sẻ “niềm vui, nỗi buồn, những bận tâm và tầm nhìn”. Đức Hồng Y nhấn mạnh hai phái đoàn Công giáo và Phật giáo đại diện cho một cuộc hành hương của những người bạn, một cuộc hành hương mà Đức Thánh Cha Phanxicô là nhân chứng”.

Phái đoàn Phật giáo Thái Lan thăm Toà Thánh
Phái đoàn Phật giáo Thái Lan thăm Toà Thánh

Trong thư viết bằng tiếng Ý thay mặt cho các thành viên của phái đoàn,  có chữ ký của Thượng toạ Somdet Phra Mahathirachan, trụ trì chùa hoàng gia Wat Phra Cetuphon, Đức Tổng Giám Mục Francesco Saverio Vira Arpondratana của Chiang Mai, cùng các Đại sứ Thái Lan cạnh Toà Thánh và Ý, bắt đầu bằng sự bảo đảm cầu nguyện cho Đức Thánh Cha tiếp tục được hồi phục sau ca phẫu thuật.

Phái đoàn Phật giáo Thái Lan  viếng một Đức Biển Đức
Phái đoàn Phật giáo Thái Lan viếng một Đức Biển Đức

Trong hai ngày viếng thăm, các thành viên của phái đoàn đã cầu nguyện cho hòa bình và viếng mộ Đức cố Giáo hoàng Biển Đức XVI. Sau đó, tất cả cùng cầu nguyện cho Đức Thánh Cha, chúc ngài mau bình phục.

 

Ngọc Yến – Vatican News

Nguồn: Vatican News Tiếng Việt