Khóa Họp Hội Đồng Song Nguyền Việt Nam Và Hội Ngộ Song Nguyền Giáo tỉnh Hà Nội Lần I

Ngày 08-09/10/2019, tại Tòa Giám mục Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng đã diễn ra Khóa họp Hội đồng Song Nguyền Việt Nam và Đại hội Song nguyền lần thứ I của Giáo tỉnh Hà Nội.

Hai ngày này đã quy tụ các anh chị em giáo dân nam nữ với một số linh mục đến từ nhiều Giáo phận trong cả nước, nhất là từ Giáo tỉnh Hà Nội, và một số thân hữu thuộc Chương trình Thăng tiến Hôn nhân và Gia đình. Các tham dự viên đã có sự trao đổi sâu rộng về những sinh hoạt của Chương trình, giúp Canh tân và Thăng tiến đời sống các gia đình Công giáo trong hoàn cảnh hiện nay.

Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri, Giám mục Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng đã chủ sự Thánh lễ khai mạc. Thánh lễ có sự hiện diện của Đức cha Cosma Hoàng Văn Đạt, Giám mục Giáo phận Bắc Ninh; Cha Phêrô Chu Quang MinhSJ, vị sáng lập Chương trình Thăng tiến Hôn nhân Gia đình cùng quý Cha Đặc trách và Linh hướng.

Mở đầu Thánh lễ Đức Cha Giuse long trọng chào đón Đức Cha Cosma, quý Cha đặc biệt là anh chị em Song Nguyền từ khắp nơi về dự khóa họp tại Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng. Sự hội ngộ này nói lên tinh thần hăng say và khát khao hạnh phúc gia đình của anh chị em cũng như ước mong chia sẻ cho Lời Chúa cho mọi gia đình.

Sau Thánh lễ anh chị em tiếp tục Hội thảo với các đề tài:

1. Xây dựng chương trình, mở khóa căn bản

2. Xây dựng và kiện toàn trường nội dung, sinh hoạt liên gia

Đêm giao lưu văn nghệ Ba miền ‘cây nhà lá vườn’ tinh thần vui tươi, phấn khởi nói lên tình liên trong một gia đình.

Nguồn: Ban Truyền Thông Giáo Phận Lạng Sơn 

WGPKT(11/10/2019) KONTUM